Bệnh parkinson

25/02/2011 20:06 GMT+7

Bố tôi bị bệnh parkinson đã 3 năm, nhưng cách đây 3 tháng mới phát hiện ra bệnh, được bác sĩ điều trị nội khoa (dùng thuốc), nhưng thời gian này bố tôi rất yếu, đi lại hay bị té.

Tôi có tham khảo trên mạng internet thì thấy có nhiều phương pháp khác nhau để điều trị bệnh. Vậy cho tôi hỏi, phương pháp nào bây giờ là tốt nhất và chi phí khoảng bao nhiêu? Xin cảm ơn nhiều. (linhnguyen@...)

Bệnh parkinson là một bệnh thường gặp ở những người lớn tuổi. Bệnh tuy không thường gây chết người, nhưng làm giảm đi chất lượng cuộc sống rất nhiều. Có nhiều bệnh nhân không tự mình lo cho sinh hoạt được mà các nhu cầu như ăn uống, vệ sinh cơ thể, tiểu tiện đều phải nhờ người khác chăm sóc, giúp đỡ. Nguyên nhân chính của bệnh là do não của bệnh nhân bị tổn thương.

Hiện nay, việc điều trị chủ yếu vẫn là sử dụng thuốc, vật lý trị liệu, chăm sóc cho bệnh nhân với sự trợ giúp của người thân. Tuy nhiên, bệnh không thể hết được hoàn toàn và bệnh nhân phải sử dụng thuốc liên tục, kéo dài. Việc dùng thuốc nhiều cũng có tác dụng không mong muốn như co cứng cơ, đi lại khó khăn, khô miệng...

PGS-TS Nguyễn Hoài Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.