Bệnh nhân từng điều trị giảm cân ít có nguy cơ đột quỵ

06/01/2012 08:42 GMT+7

(TNO) Các bệnh nhân từng áp dụng một chế độ điều trị giảm cân ít có nguy cơ gặp phải cơn đau tim hay đột quỵ hơn người bình thường khác.

Đây là kết quả công trình nghiên cứu của nhóm các nhà khoa học Thụy Điển vừa được đăng tải trên chuyên san Journal of the American Medical Association.

Công trình nghiên cứu này tiến hành khảo sát trên 4.000 bệnh nhân có nhu cầu "hạ tải" ở các trung tâm cấp cứu và chăm sóc sức khỏe tại Thụy Điển vào năm 1987.

Theo đó, trong thời gian từ năm 1987 đến 2001, một nửa trong số này được áp dụng một chế độ điều trị giảm béo hay ăn kiêng trực tiếp bằng thuốc. Số còn lại chỉ áp dụng hình thức thay đổi các thói quen thường ngày, từ làm việc cho đến nghỉ ngơi.

Các bệnh nhận được khảo sát tiếp tục nằm trong diện "theo dõi" trong vòng 10 năm để ghi nhận xem có bao nhiêu người trong số này gặp phải một cơn đau tim hay đột quỵ.

Tổng cộng, có 199 người từng áp dụng chế độ giảm cân bằng thuộc gặp phải cơn đau tim đầu tiên và 28 trường hợp trong số này đã tử vong. Trong khi đó, 234 người từ chối áp dụng liệu pháp giảm cân đã gặp phải một cơn đau tim và thậm chí đột quỵ, trong đó có 49 người tử vong.

An Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.