Bệnh nhân tim mạch không cần tránh sex

13/11/2010 15:12 GMT+7

Nhiều người lo lắng sẽ không còn cơ hội để ân ái nữa khi mắc chứng bệnh tim mạch. Tuy nhiên, không có bằng chứng nào cho thấy mắc bệnh tim mạch cần phải đoạn tuyệt với sex.

Lời khuyên

Nên chọn thời điểm cảm thấy thật thoải mái, thư giãn, không bị áp lực tâm lý để tiến hành cuộc yêu. Tốt nhất là 1 - 3 giờ sau bữa ăn.

Hãy thực hiện đúng theo những lời khuyên của bác sĩ khi làm “chuyện ấy”.

Khi “nhập cuộc” nên chú ý đến cảm xúc của cơ thể, nếu cảm thấy mệt mỏi, quá khó thở, nhịp tim đập quá nhanh thì không nên tiếp tục chuyện phòng the mà nên dừng lại vì nếu tiếp tục bạn sẽ rất dễ có nguy cơ bị đột quỵ.

Hằng ngày nên áp dụng một chế độ ăn uống khoa học, tập luyện phù hợp với điều kiện sức khỏe, sở thích sẽ rất có lợi cho sức khỏe bệnh nhân tim mạch nói chung và sức khỏe chuyện phòng the nói riêng.

Không nên lạm dụng “chuyện yêu”, người mắc các bệnh tim mạch cần tiết chế và biết kiểm soát “chuyện ấy” thì sẽ mang lại những kết quả tích cực.

Hãy chắc chắn rằng nhiệt độ trong phòng không quá nóng hay quá lạnh.

Đừng nên bỏ qua “màn dạo đầu”. Đối với người mắc bệnh tim màn dạo đầu có vai trò quan trọng vì đó là thời điểm để cơ thể được “chuẩn bị” có những thích ứng thay đổi của cơ thể.

Nhờ sự giúp đỡ từ bạn tình. Chia sẻ và đề nghị nhận sự giúp đỡ từ phía bạn tình là cách hiệu quả để rút ngắn khoảng cách giữa hai người, hơn nữa điều này cũng có lợi cho sức khỏe của người mắc bệnh tim.

Duy trì...

Các nghiên cứu cho thấy việc sinh hoạt tình dục đều đặn 2 lần một tuần sẽ giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch đến 50%.

Nghiên cứu được thực hiện với sự tham gia của hơn 1.000 nam giới, do các chuyên gia người Mỹ tiến hành, cho thấy những đàn ông thường xuyên có thói quen ân ái đều đặn 2 lần/tuần sẽ đạt được những ích lợi tuyệt vời cho sức khỏe nói chung, đặc biệt là hạn chế được nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Sau khi vừa trải qua phẫu thuật tim hoặc cơn đau tim hay cơn đột quỵ để an toàn bạn nên hỏi ý kiến bác sĩ về việc kiểm tra sức khỏe thể lực trước khi bắt đầu chuyện gối chăn lại.

Nên nói không với sex khi:

- Sau một bữa ăn no.

- Sau khi mới uống rượu.

- Có biểu hiện của cơn đau tim.

- Khi không thực sự sẵn sàng.

- Khi có tâm trạng tồi.

- Khi không có thuốc trợ tim hoặc loại thuốc chuyên dụng mà bác sĩ kê đơn.

- Khi chưa bình phục sau cơn đau tim trước đó.

- Khi bác sĩ khuyến cáo hoặc đây chưa phải thời điểm thích hợp để “giao ban” lại.

Theo Tiền Phong

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.