Bến Tre: Tạm ngưng tiêm vắc xin HB-VAX để phòng sự cố

15/06/2015 13:00 GMT+7

(TNO) Ngày 15.6, bác sĩ Trần Văn Ân, Phó giám đốc Bệnh viện đa khoa Nguyễn Đình Chiểu (Bến Tre), cho biết bệnh viện này đã quyết định như trên sau trường hợp một bé sơ sinh tử vong ngày 14.6 khi được tiêm ngừa viêm gan B bằng vắc xin HB-VAX tại bệnh viện.

(TNO) Ngày 15.6, bác sĩ Trần Văn Ân, Phó giám đốc Bệnh viện đa khoa Nguyễn Đình Chiểu (Bến Tre), cho biết bệnh viện này đã quyết định như trên sau trường hợp một bé sơ sinh tử vong ngày 14.6 khi được tiêm ngừa viêm gan B bằng vắc xin HB-VAX tại bệnh viện.

Theo bác sĩ Ân, bé sơ sinh tử vong là bé trai con sản phụ Lý (23 tuổi, ngụ ấp 2, xã Thạnh Trị, huyện Bình Đại, Bến Tre).
Bé được sinh ra bình thường, khỏe mạnh tại bệnh viện lúc 11 giờ 45 phút ngày 12.6. Vào 10 giờ ngày 13.6, bé được tiêm ngừa viêm gan B bằng vắc xin HB-VAX, được bác sĩ theo dõi 30 phút thấy bình thường nên trả về cho người nhà chăm sóc.
Tuy nhiên, đến 19 giờ cùng ngày, bé có dấu hiệu nhợt nhạt niêm mạc, sốt cao, nhịp thở nhanh nông nên được đưa đến phòng hồi sức cấp cứu Khoa Nhi để xử lý nhưng bé đã tử vong hồi 0 giờ 30 ngày 14.6.
Cũng theo bác sĩ Ân, sau sự cố trên, bệnh viện đã cho kiểm tra lại quy trình bảo quản và tiêm loại vắc xin trên nhưng chưa thấy sai sót gì. Mặt khác, trong cùng ngày ngoài tiêm cho con sản phụ Lý, vắc xin HB-VAX còn được tiêm cho 15 bé sơ sinh khác nhưng không xảy ra phản ứng bất thường nào. Tuy vậy, bệnh viện vẫn cẩn trọng tạm ngưng tiêm vắc xin trên để phòng ngừa sự cố bất thường.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.