Bé 6 tuổi té từ lầu 4 xuống đất

22/04/2011 18:06 GMT+7

(TNO) Trèo ra khỏi ban công để nhặt mắt kính, một bé gái 6 tuổi đã bị rơi từ lầu 4 xuống đất - bác sĩ Đặng Xuân Vinh, Tổ trưởng Tổ Ngoại thần kinh, Bệnh viện Nhi đồng 2 (TP.HCM) cho biết về trường hợp trên vào chiều nay (22.4).

Bé gái tên N.P.D.A., 6 tuổi, ở chung cư Bình Trung, Q.2. Bé bị cận nặng (5-6 độ). Cách đây 10 ngày, khi đang chơi ở ban công nhà ở lầu 4, bé làm rơi mắt kính ra bồn hoa ngoài ban công. Thấy vậy, bé trèo ra ban công để lấy kính thì bị té ngã.

Từ ban công lầu 4, bé bị té xuống bồn hoa lầu 3 rồi tiếp tục rơi, vướng vào dây cáp điện, rớt xuống tấm bạt ở lầu 1 và "đáp" xuống đất.

Bé được đưa vào Trung tâm Y tế Q.2 chụp CT thì không thấy máu tụ. Nằm viện được hai ngày, bệnh nhi có tình trạng lơ mơ và được chuyển sang Bệnh viện Nhi đồng 2.

Tại đây, kết quả chụp CT cho thấy bệnh nhi bị tụ máu ngoài màng cứng hố sau (vùng chẩn của sọ não). Các bác sĩ đã quyết định mổ cho bé để lấy máu tụ trong não.

Đến hôm nay, bệnh nhi đã được xuất viện, sức khỏe ổn định, trí não bình thường.

Bác sĩ Đặng Xuân Vinh, Tổ trưởng Tổ Ngoại thần kinh, Bệnh viện Nhi đồng 2 cho biết, mỗi ngày Bệnh viện Nhi đồng 2 có khoảng 20 bệnh nhi nhập viện với các chấn thương vùng đầu do té cầu thang, té từ trên gác, kệ, tủ..  Các trường hợp này thường gặp ở tuổi mẫu giáo và tiểu học, đặc biệt nhiều ở tuổi mẫu giáo (3-5 tuổi).

Bác sĩ Vinh khuyến cáo khi trẻ bị té có va chạm đến vùng đầu, gia đình cần đưa trẻ đến bệnh viện để kiểm tra vì có thể trẻ không có dấu hiệu chảy máu bên ngoài nhưng có những tổn thương hay tụ máu bên trong, rất nguy hiểm. Thường ở những trường hợp này, trẻ có biểu hiện lơ mơ, nôn ói nhiều, đau đầu nhiều và co giật.

Nguyên Mi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.