Bé 2 tháng đã mọc răng!

09/05/2008 15:02 GMT+7

* Tôi có một việc muốn hỏi: bé tôi được 15 tháng, lúc cháu được 2 tháng đã mọc hai chiếc răng, nhưng rồi bị cụt đi, và bây giờ cháu mới mọc được 3 chiếc răng ở hàm trên. Như vậy có ảnh hưởng gì không ạ? Cháu 15 tháng, nhưng chỉ nặng được 9 kg, cháu vẫn ăn và uống sữa đầy đủ mỗi ngày, nhưng sao không thấy lên cân. Xin tư vấn giúp.

- Trả lời:

Răng của chúng ta có 2 loại, đó là răng sữa và răng vĩnh viễn. Khi còn trong bụng mẹ, lúc thai nhi được 3 tháng tuổi, thai nhi đã có những mầm răng. Khi sinh ra, răng của bé còn nằm trong xương hàm, chỉ mọc ra ngoài lúc trẻ được khoảng 6 tháng tuổi. Cháu của chị lúc được 2 tháng tuổi đã có 2 chiếc răng như vậy là bé mọc răng khá sớm. Khi các bé có răng sữa, chúng ta cũng cần vệ sinh răng miệng cho bé. Do chị chưa chú ý đến vệ sinh răng miệng cho cháu nên có thể khiến răng của cháu bị mòn và cụt đi như chị nói. Khi được 15 tháng tuổi, trẻ thường có chiếc 8 răng cửa và 4 chiếc răng tiền hàm.

Cháu của chị 15 tháng tuổi có cân nặng 9 kg, như thế là cháu bị nhẹ cân (bình thường ở thời điểm 15 tháng, trẻ có cân nặng khoảng 11 kg). Về chế độ ăn uống, cháu cần được tiếp tục bú sữa, ăn 4 chén cháo đặc (có thịt, rau, đậu...) mỗi ngày. Chị có thể cho cháu ăn dặm thêm một số thực phẩm khác, cùng trái cây...

PGS.TS Vũ Huy Trụ
(Đại học Y Dược TP.HCM)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.