Bảo vệ “núi đôi” khi cho con bú

05/12/2009 09:57 GMT+7

(TNTT>) HỎI: Em mới sinh con đầu lòng được 5 tháng, đang cho bé uống sữa mẹ. Khi còn con gái, ngực em cũng đã thuộc diện “to con nhưng không đẹp”, bây giờ em càng lo không giữ được độ thẩm mỹ. Làm thế nào để tiếp tục nuôi con bằng sữa mẹ mà không làm ngực xấu đi?_(thanhhuongle2109@yahoo...)

ĐÁP: Một trong những biểu tượng đẹp nhất của người phụ nữ là hình ảnh mẹ cho con bú, nhưng việc này lại khiến hầu hết chị em lo ngại sẽ làm xấu đi… biểu tượng vẻ đẹp. Tuy nhiên, nếu biết cách giữ gìn bạn sẽ hạn chế được các ảnh hưởng xấu.

Các bà mẹ có thể tham khảo một số phương pháp sau:

- Cho con bú cả 2 bên, mỗi lần bú của bé không quá 20 phút. Khi thôi không cho bé bú nữa, bạn khẽ luồn ngón tay vào giữa đầu vú và miệng bé. Sau khi cho con bú, có thể lau hoặc đắp ngực bằng các loại kem hoặc dầu đặc biệt theo đúng hướng dẫn của bác sĩ.

- Dùng khăn tẩm nước ấm để lau ngực hằng ngày, không nên rửa bằng xà phòng vì có thể làm khô và nứt da.

- Lưu ý: Mang áo ngực có khung đỡ trong suốt thời gian thai nghén và trong thời gian cho con bú. Chọn áo bằng chất liệu thấm mồ hôi tốt và thông thoáng.

Ngoài ra, cần tập thể dục đều đặn. Tập thể dục thẩm mỹ và sau đó tắm nước lạnh (tắm trong thời gian ngắn) rất có lợi cho ngực. Trước khi tắm nên thoa một lớp kem có chứa nhiều vitamin có tác dụng làm mềm và trơn da ngực; đồng thời mát-xa nhẹ nhàng làm tăng tuần hoàn, giúp cơ bắp phục hồi tính đàn hồi của nó.

DS. Lê Ngọc (info@sagovina.com)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.