Bảo vệ da

17/12/2013 03:25 GMT+7

Một số yếu tố có thể gây hại cho da, theo femalefirst.co.uk dẫn nguồn từ các chuyên gia sức khỏe.

 Bảo vệ da d
Mặt nạ bơ tốt cho da - Ảnh: Shutterstock

- Không khí ô nhiễm sẽ dẫn đến việc sản xuất các “gốc tự do” có thể tàn phá làn da.

- Đường: “Gốc tự do” cũng có thể được sản xuất bên trong cơ thể, là kết quả của glycation - một quá trình xảy ra do phơi nhiễm đường glucose trong thời gian dài (cụ thể là do chế độ ăn uống quá nhiều đường). Điều này làm cho sợi collagen bị mất tính đàn hồi và trở nên dễ vỡ.

- Các nội tiết tố: Với sự thay đổi mức độ nội tiết tố nữ estrogen trong thời kỳ mãn kinh, những thay đổi đáng kể về da cũng xảy ra. Estrogen ảnh hưởng độ dày da, nếp nhăn và độ ẩm da. Khi hàm lượng estrogen sụt giảm, việc sản xuất các tế bào da mới chậm lại, kết quả là các lớp da bị mỏng đi. Do đó, da không thể duy trì độ ẩm, độ bền và độ đàn hồi.

Cách bảo vệ da:

- Thêm chất chống ô xy hóa vào chế độ ăn uống để chống lại “gốc tự do”. Rau củ màu sắc, đặc biệt là cam, quả mâm xôi, quả việt quất, cà rốt, khoai lang và cải bó xôi rất giàu anthocyanin, những chất chống ô xy hóa mạnh mẽ.

- Đắp da bằng mặt nạ trái cây giúp đem lại làn da mịn màng và dẻo dai. Làm mặt nạ bơ bằng cách nghiền nát một quả bơ chín và vỗ đều lên khuôn mặt; để như vậy trong 15 - 20 phút. Mặt nạ bơ dưỡng ẩm rất tốt vì có chứa vitamin E và dầu tự nhiên, có vai trò như chất làm mềm da.

Nhất Linh

>> Bảo vệ da
>> Tăng cường bảo vệ da
>> Cà rốt bảo vệ dạ dày
>> Dâu tây bảo vệ da
>> Bảo vệ da bằng aspirin
>> Bảo vệ da bằng dịch bông cải xanh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.