Bạn có biết ?

24/05/2006 16:40 GMT+7

Giữ sức khỏe tim mạch Chứng xơ vữa động mạch (hay còn gọi là bệnh xơ cứng động mạch) xuất hiện khi mỡ bị đọng lại bên trong thành động mạch, làm cho thành động mạch dày lên, cứng dần gây cản trở sự lưu thông máu. Đây chính là một nguyên nhân dẫn đến bệnh về tim mạch và chứng đột quỵ.

Xơ vữa động mạch còn có thể là nguy cơ dẫn đến các bệnh: tiểu đường, béo phì, cholesterol cao, bệnh tim, cao huyết áp và bệnh về thận.

Thực đơn với chất béo cao là một trong những nguyên nhân chính dẫn tới chứng xơ vữa động mạch. Vì vậy, phương pháp chữa trị thông thường là dùng các loại thuốc nhằm giảm cholesterol và hạ áp suất máu thường được kết hợp với việc thay đổi thực đơn (giảm chất béo) song song với chế độ luyện tập thể dục thể thao thường xuyên. Tuy nhiên, nếu các biện pháp trên không có hiệu quả thì có thể phải phẫu thuật.

Giảm rắc rối do những cục chai ở chân

Ở vùng da tiếp xúc thường xuyên với giày dép lâu ngày chất sừng sẽ dày lên thành những cục chai ở chân. Vì thế, chúng thường xuất hiện ở đầu các ngón chân hoặc phía ngoài của ngón chân út. Những cục chai này ngoài gây cảm giác khó chịu còn có thể làm đau đớn.

Giày dép được coi là thủ phạm của tình trạng này, đặc biệt là khi mang giày cao gót hoặc không mang vớ (tất).

Chà chân mỗi ngày với đá bọt để loại bỏ tế bào da chết và làm mòn những cục chai là một cách giảm đau. Ngoài ra, những người hay phải đi lại (bộ) nên dùng những miếng lót giày hoặc luôn mang tất để giảm tối đa sự tiếp xúc trực tiếp giữa bàn chân với lớp da hay nhựa cứng của giày dép, nhằm giảm đau và ngăn ngừa sự dầy lên nhanh chóng của các cục chai này.

K.H (Theo Health.yahoo)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.