Bàn chân tiết lộ nhiều điều về sức khỏe của bạn

01/09/2015 14:36 GMT+7

(TNO) Chúng ta thường ít khi để ý đến những dấu hiệu hay sự thay đổi ở bàn chân. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, bàn chân có thể tiết lộ nhiều điều về tình trạng sức khỏe của một người.

(TNO) Chúng ta thường ít khi để ý đến những dấu hiệu hay sự thay đổi ở bàn chân. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, bàn chân có thể tiết lộ nhiều điều về tình trạng sức khỏe của một người, theo trang tin Mirror.


Những dấu hiệu nhỏ ở chân có thể tiết lộ nhiều về tình trạng sức khỏe của bạn - Ảnh chụp màn hình Mirror
Bàn chân bị tê
Đó có thể là dấu hiệu của bệnh tiểu đường. Nếu bàn chân bị mất cảm giác, và có các vết loét đỏ mãi không lành được thì có thể bạn đã mắc bệnh tiểu đường tuýp 2. Nếu không chú ý để điều trị sẽ rất nguy hiểm.
Bàn chân lạnh
Đây có thể là bệnh nhược giáp (các tuyến giáp hoạt động suy yếu). Bàn chân lạnh cũng liên quan đến hội chứng Raynaud. Nguyên nhân là do các động mạch cung cấp máu đến tay và chân bị co lại, hạn chế lưu thông máu, khiến vùng da ở đó có màu trắng. Khi máu lưu thông lại, vùng da này chuyển sang màu đỏ, sưng và ngứa.
Ngón chân cái sưng to
Đây có thể là dấu hiệu bạn đã bị bệnh gút. Nguyên nhân là do các tinh thể acid uric kết tụ lại trong khớp. Bệnh gút thường xảy ra với những người bị béo phì, có chế độ ăn giàu protein, sử dụng một số loại thuốc hoặc do di truyền. Dấu hiệu đầu tiên thường là ngón chân cái bị đau, sưng tấy.

Bệnh gút do chế độ ăn quá nhiều protein hoặc do di truyền - Ảnh chụp màn hình Mirror
Ngón chân không có lông
Hầu hết chúng ta đều không muốn chân mình có lông. Nhưng nếu ngón chân không có lông thì có thể bạn đang có vấn đề về sức khỏe đấy. Vì nếu tim gặp khó khăn trong quá trình bơm máu đến các bộ phận thì vùng da ở những nơi bị ảnh hưởng sẽ sáng bóng và không mọc lông.
Móng dày và đổi màu
Có thể bạn đang mắc bệnh vảy nến, một bệnh da mạn tính do hệ thống miễn dịch hoạt động quá mức. Hơn một nửa số bệnh nhân bị vảy nến có các vấn đề về móng chân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.