Bác sĩ ơi: Phòng bệnh viêm âm đạo bằng cách nào?

10/10/2015 05:25 GMT+7

Xin bác sĩ cho biết: phụ nữ có thể phòng bệnh viêm âm đạo, nhiễm nấm âm đạo bằng cách vệ sinh, thụt rửa thường xuyên không? (xuanngoc_222... @yahoo.com).

Xin bác sĩ cho biết: phụ nữ có thể phòng bệnh viêm âm đạo, nhiễm nấm âm đạo bằng cách vệ sinh, thụt rửa thường xuyên không? (xuanngoc_222... @yahoo.com).

Bác sĩ CKII - Dương Phương Mai, Phó giám đốc y khoa Bệnh viện Phụ sản quốc tế Sài Gòn:
Trong âm đạo có một quần thể vi khuẩn thường trú như Streptococcus, Staphylococcus, Lactobacillus, Diphteroid, có khi có cả nấm. Âm đạo được bảo vệ chống lại tình trạng nhiễm khuẩn là nhờ tính pH a xít. Khi pH âm đạo thay đổi, hoặc trong những điều kiện thuận lợi nào đó, các vi khuẩn thường trú sẽ trở thành nguyên nhân gây bệnh. Ngoài ra, các thủ thuật không đảm bảo đúng quy trình cũng có thể mang vi khuẩn từ bên ngoài xâm nhập vào và gây viêm nhiễm. Việc dùng thuốc rửa âm đạo một cách bừa bãi, nhất là với những dung dịch chứa nhiều chlorine hay chất làm khô da như phèn chua cũng có thể là nguyên nhân gây viêm âm đạo hóa học.
Ngoài ra, cần phân biệt huyết trắng sinh lý với huyết trắng do viêm âm đạo. Huyết trắng sinh lý có tính chất thay đổi theo giai đoạn của chu kỳ kinh nguyệt, không quá nhiều, không gây triệu chứng khó chịu và nhất là không kèm với triệu chứng viêm tại chỗ.
Mắt trái của tôi khoảng một tháng nay bỗng xuất hiện hình ảnh một sợi chỉ đen nhỏ như sợi tóc khi nhìn. Đây là bệnh gì, xin bác sĩ tư vấn giúp. (ngminh_ng3...@gmailcom).
TS-BS Trần Hải Yến, Phòng khám mắt Hải Yến, TP.HCM:
Việc bỗng dưng có một vùng hay một điểm tối nào đó xuất hiện trước mắt thường do nhiều nguyên nhân từ các bộ phận trên mắt như giác mạc, pha lê thể hay võng mạc... Có một số nguyên nhân chỉ cần theo dõi nhưng cũng có một số nguyên nhân cần điều trị sớm để tránh các tổn hại nhiều hơn. Vì vậy bạn nên đến một trung tâm nhãn khoa để được kiểm tra và xử lý một cách kịp thời.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.