Bác sĩ ơi: Ngực như đánh trống, có phải bệnh tim?

02/10/2015 05:05 GMT+7

Thỉnh thoảng khi có chuyện gì đó xảy ra, tôi cảm thấy rất hồi hộp và ngực như đánh trống, vậy có phải tôi bị bệnh tim không? (tranmai...@yahoo.com)

Thỉnh thoảng khi có chuyện gì đó xảy ra, tôi cảm thấy rất hồi hộp và ngực như đánh trống, vậy có phải tôi bị bệnh tim không? (tranmai...@yahoo.com)

PGS-TS Nguyễn Hoài Nam, cố vấn Y khoa Bệnh viện quốc tế Minh Anh, Phó chủ tịch thường trực Hội Phẫu thuật Lồng ngực và Tim mạch TP.HCM:
Bạn cần phải đi khám tại bác sĩ chuyên khoa tim mạch và đo điện tim căn bản. Trong những trường hợp đặc biệt có khi phải đo điện tim gắng sức, điện tim 24 giờ để phát hiện sớm tình trạng nhịp tim nhanh do cường giao cảm, do rối loạn thần kinh thực vật... những trường hợp rối loạn nhịp tim, ngoại tâm thu biểu hiện của tổn thương cơ tim hay hệ thống dẫn truyền nội tại của cơ tim mới biết chính xác.
Vừa rồi em đi khám phụ khoa thì phát hiện mình bị polyp cổ tử cung. Polyp cổ tử cung có nguy hiểm không? Có ảnh hưởng đến việc sinh em bé sau này không? Em cảm thấy lo lắng vì vừa phát hiện polyp cũng là lúc em mang thai. (bichhue_ng56@gmail.com).
Bác sĩ CK2 Dương Phương Mai - Phó giám đốc y khoa Bệnh viện Phụ sản quốc tế TP.HCM:
Polyp cổ tử cung là tình trạng tăng sinh tế bào lành tính, thường do ảnh hưởng của nội tiết tố estrogen. Polyp cổ tử cung không nguy hiểm và không ảnh hưởng đến việc sinh em bé sau này. Tuy nhiên trong quá trình mang thai, polyp cổ tử cung rất dễ chảy máu khi đụng chạm. Do đó, cần phải lưu ý, khi ra huyết âm đạo cần thăm khám và sàng lọc loại trừ nguyên nhân ra huyết do polyp cổ tử cung.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.