Bác sĩ ơi: Khi 'yêu' làm xước 'của quý', phải làm sao ?

12/05/2015 06:12 GMT+7

(TNO) Cách đây vài ngày, trong lúc vợ tôi 'yêu' bằng miệng thì 'của quý' của tôi bị trầy xước ở đầu. Đến nay đã 3 ngày tôi thấy vết xước vẫn chưa lành. Tôi mong bác sĩ tư vấn giúp. ( ngoctrung...@gmail.com).

(TNO) Cách đây vài ngày, trong lúc vợ tôi "yêu" bằng miệng thì của quý của tôi bị trầy xước ở đầu. Đến nay đã 3 ngày tôi thấy vết xước vẫn chưa lành. Tôi mong bác sĩ tư vấn giúp. (ngoctrung...@gmail.com).

Nguy cơ ung thư miệng vì 'oral sex'Cần đề phòng "tai nạn" khi quan hệ tình dục bằng miệng - Ảnh (minh họa): Shutterstock

 

Theo thạc sĩ, bác sĩ Trà Anh Duy, Khoa Nam học - Bệnh viện Bình Dân (TP.HCM): Trước hết, quy đầu và bao quy đầu là vùng vốn rất nhạy cảm, dễ bị tổn thương và viêm nhiễm. Việc trầy xước “ngọn đèn dầu” khi “lâm trận” thường gặp trong những trường hợp phổ biến như sau: Làm “chuyện ấy” hoặc “tự xử” mạnh quá mức cần thiết; Sử dụng “đồ chơi” dụng cụ hỗ trợ tình dục không phù hợp; “Cô bé” quá khô hạn; “Yêu” bằng đường miệng, thường là do tiếp xúc với răng của “người ấy”; “Cậu nhỏ” đang bị viêm nhiễm nên dễ trầy xước khi “lâm trận”.

Trong trường hợp của bạn là trầy xước do “yêu” bằng đường miệng. Đa số trường hợp này đều không cần điều trị, vết trầy sẽ tự lành. Tùy vào độ sâu và rộng của vết trầy mà thời gian liền sẹo nhanh hay chậm. Vùng quy đầu là phần tiếp nối giữa da và niêm nên có thời gian hồi phục chậm hơn so với da (giống như vùng môi).
Có một vài cách sau có thể khiến vết thương của bạn mau lành hơn:
- Vệ sinh: Bạn nên thiết lập một chế độ vệ sinh sạch sẽ để tránh tình trạng bị viêm nhiễm như rửa bằng nước ấm và nhẹ nhàng lau khô bằng khăn.
- Khô thoáng: Bạn nên tuột bao quy đầu xuống và để đầu trần, luôn giữ “cậu nhỏ” khô ráo, mặc đồ thông thoáng sẽ giúp vết thương mau lành hơn.
- Hạn chế “lâm trận”: Vì quá trình này sẽ khiến vết thương trở nên khó lành hơn. Nếu không may bạn đang bị viêm ở quy đầu, vi khuẩn lây nhiễm từ bạn có thể sẽ truyền sang cho vợ bạn. Từ đó gây viêm nhiễm phụ khoa hoặc khiến cho tình trạng viêm bao quy đầu của bạn nặng hơn.
Nếu thực hiện đúng như trên thì bạn cứ yên tâm và chờ thêm vài hôm, vết trầy xước ở “ngọn đèn dầu” sẽ lành lặn và không còn gây đau nữa. Tuy nhiên, nếu bạn thấy “cậu nhỏ” bị vết xước quá sâu, bờ nham nhở hoặc xuất hiện các vấn đề như tấy đỏ, sưng to, nóng rát, ngứa, nặng hơn là xuất hiện lở loét, có mủ, mùi hôi, đó là dấu hiệu cho thấy bạn bị viêm nhiễm quy đầu. Lúc này, bạn nên đến cơ sở y tế để được khám và điều trị kịp thời nhé!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.