Bác sĩ ơi: Bệnh động kinh có thể chữa khỏi hoàn toàn được không?

17/04/2015 06:17 GMT+7

(TNTS) Bác sĩ cho tôi biết bệnh động kinh có thể chữa khỏi hoàn toàn được không? Có mất nhiều thời gian? (tranphuong_la...@gmail.com).

(TNTS) Bác sĩ cho tôi biết bệnh động kinh có thể chữa khỏi hoàn toàn được không? Có mất nhiều thời gian? (tranphuong_la...@gmail.com).

Bệnh động kinh có thể chữa khỏi hoàn toàn được không?Ảnh: Shutterstock
- PGS - TS Nguyễn Hoài Nam - Giảng viên Trường đại học Y Dược TP.HCM, cố vấn y khoa BV quốc tế Minh Anh: Bệnh động kinh có nhiều nguyên nhân như: chấn thương sọ não, sau phẫu thuật não, u não... và hay gặp nhất là động kinh vô căn có yếu tố bẩm sinh và di truyền.
Với loại động kinh có nguyên nhân cụ thể thì có thể chữa khỏi nếu điều trị hết nguyên nhân gây động kinh. Còn với động kinh vô căn thì phải điều trị suốt đời.
* Thưa bác sĩ, tôi năm nay 38 tuổi, bị chẩn đoán rò hậu môn, vậy có nhất thiết phải phẫu thuật không? (minhhung324...@yahoo.com)
- Thạc sĩ, bác sĩ Dương Phước Hưng - Trưởng Khoa Ngoại 1, Bệnh viện đại học Y Dược, TP.HCM: Nếu bạn bị chẩn đoán rò hậu môn thì chỉ có phương pháp điều trị duy nhất là phẫu thuật. Tuy nhiên, bạn cần đến khám ở khoa hậu môn để biết chính xác nguyên nhân gây rò hậu môn do đâu.
Các trường hợp rò có nguyên nhân bắt nguồn từ nguyên nhân như rò do lao, rò do HIV, rò trên bệnh nhân suy giảm miễn dịch, rò trên bệnh nhân leucemie thì không cần phẫu thuật.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.