“Bà già” 26 tuổi trẻ lại 30%

22/11/2011 15:58 GMT+7

(TNO) Sau hơn một tháng rưỡi điều trị, gương mặt của “cô gái thành bà già” Nguyễn Thị Phượng đã trẻ lại khoảng 25 - 30% so với ngày đầu mới nhập viện.

(TNO) Sau hơn một tháng rưỡi điều trị, gương mặt của “cô gái thành bà già” Nguyễn Thị Phượng đã trẻ lại khoảng 25 - 30% so với ngày đầu mới nhập viện.

>> "Cô gái thành bà già" được điều trị đúng hướng

Hôm nay 22.11, Giáo sư - Tiến sĩ - Bác sĩ Đặng Vạn Phước, Phó giám đốc Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM, đã họp báo về ca bệnh của chị Nguyễn Thị Phượng (26 tuổi, quê Bến Tre), bệnh nhân có gương mặt bị lão hóa giống bà lão.

 
Gương mặt của chị Phượng trước (bên trái) và sau một tháng rưỡi điều trị (bên phải) - Ảnh: Nguyên Mi

Bác sĩ Phước cho biết, kết quả xét nghiệm sinh thiết da được gửi về từ Trường Đại học Baylor (bang Texas, Mỹ) và kết quả của Trung tâm MD Anderson (trung tâm kiểm chứng, chuyên về giải phẫu bệnh hàng đầu tại Mỹ) đều xác nhận những vùng da bị nhão của chị Phượng có sự hiện diện của tế bào vón trên mức bình thường.

Như vậy, kết quả này trùng khớp với kết luận của các bác sĩ tại Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM.

Hiện nay, sau hơn một tháng rưỡi điều trị, chị Phượng đã hết hẳn dị ứng ngoài da, làn da có dấu hiệu cải thiện theo hướng trẻ lại, vết nhăn trên mặt cũng giảm bớt, chỉ còn một số vết nhăn sâu phải điều trị thêm bằng phương pháp thẩm mỹ.

Sau điều trị, da mặt chị Phượng đã mịn màng, không còn sần đỏ, gương mặt trẻ lại khoảng 25 - 30%.

“Sắp tới, chị Phượng tiếp tục được điều trị bằng thuốc để tình trạng viêm da ổn định. Khi tình trạng viêm da ổn định hoàn toàn, bệnh viện sẽ sử dụng các phương pháp tốt nhất về thẩm mỹ để xóa những nếp nhăn da quá sâu của chị”, bác sĩ Phước khẳng định.

Tế bào vón là bệnh khá hiếm gặp trong y văn thế giới, tỷ lệ mắc là 2/330.000 dân.

Chị Phượng là bệnh nhân thứ hai được y văn thế giới ghi nhận bị bệnh nhão da kết hợp với tế bào vón.

Nguyên Mi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.