Ba công ty thu hồi xong sản phẩm chứa DEHP

17/06/2011 12:29 GMT+7

(TNO) Sáng 17.6, theo Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) TP.HCM, sau một tuần Chi cục thông báo việc triển khai công tác kiểm soát các thực phẩm và phụ gia thực phẩm có nguy cơ chứa chất tạo đục DEHP trên địa bàn thành phố và một số tỉnh lân cận, đến cuối ngày 16.6, có 3 công ty có báo cáo với chi cục đã hoàn thành việc thu hồi sản phẩm có chứa DEHP đang bán trên thị trường.

>> Chất DEHP gây ra tác hại gì?

Đó là các sản phẩm như sirô và nước ép quả của các công ty: Công ty TNHH TM-DV-SX Gia Thịnh Phát (văn phòng tại Q.Tân Bình), Công ty TNHH Nhất Phú Quý (Q.3) và Công ty TNHH Hà Thành (Q.Bình Thạnh).

Tổng cộng số thu hồi được gồm: 1.372 chai nhựa (loại 2,5 kg/chai) của 22 loại sirô và nước ép quả. Công ty TNHH TM-DV-SX Gia Thịnh Phát báo cáo hoàn tất thu hồi sirô táo đỏ, sirô nho, và sirô vải từ hơn 40 cửa hàng mà công ty phân phối tại TP.HCM, và 5 cửa hàng trà sữa tại một số tỉnh khác.

Công ty TNHH Nhất Phú Quý báo cáo hoàn tất việc thu hồi nước ép chanh dây, nước ép vải, nước ép xoài tại 6 cửa hàng phân phối ở TP.HCM. Công ty TNHH Hà Thành báo cáo hoàn tất việc thu hồi 16 loại sirô tại 4 cửa hàng phân phối ở TP.HCM.


Mì hiệu Shin Ramyun xuất xứ Hàn Quốc (bên trái) và Shin Ramyun xuất xứ Trung Quốc (bên phải) bán tại TP.HCM - Ảnh: Thanh Tùng

Theo nhận định của Cục ATVSTP (Bộ Y tế), TP.HCM đã triển khai có hiệu quả, nhanh chóng việc kiểm soát thực phẩm chứa DEHP. Cục ATVSTP và Sở Y tế TP đã chỉ đạo tiếp tục công việc giám sát sau thu hồi không những tại địa bàn TP.HCM mà còn trên địa bàn một số tỉnh, thành phố trọng điểm khác.

Ngoài ra, Chi cục ATVSTP TP.HCM cũng vừa tiến hành khảo sát đối với các sản phẩm mì gói nhãn nhiệu Shin của Hàn Quốc đang được bày bán tại các cửa hàng, siêu thị trên địa bàn TP.HCM.

Bước đầu, Chi cục đã tiến hành kiểm tra truy xuất nguồn gốc của sản phẩm mì gói Hàn Quốc từ nhà nhập khẩu là Công ty TNHH-TM-DV Nhật Minh Thành (P.4, Q.Tân Bình, TP.HCM) và Chi cục đã lấy các mẫu sản phẩm mì Shin (có xuất xứ sản xuất từ các nhà máy ở Hàn Quốc và Trung Quốc) để kiểm nghiệm giám sát.

Cục ATVSTP đang tích cực liên hệ với bộ y tế các nước như Malaysia, Singapore - nơi có các sản phẩm mì có xuất xứ từ Hàn Quốc hoặc Trung Quốc để xác nhận thông tin liên quan đến việc mì gói chứa chất DEHP. Kết quả sẽ thông tin trong thời gian sớm nhất.

Trước đó, cuối tuần qua, rộ lên thông tin một số quốc gia, vùng lãnh thổ khuyến cáo về việc nhãn hiệu mì gói Shin Ramyun và Shin Ramen (của Hàn Quốc sản xuất tại Đài Loan, Trung Quốc có chứa DEHP).


Các nhãn hiệu mì gói Hàn Quốc bán tại TP.HCM - Ảnh: Thanh Tùng

Thanh Tùng

>> Thu hồi khẩn cấp 30 sản phẩm nhiễm DEHP
>> Xử lý công ty có sản phẩm chứa DEHP nếu không khai báo
>> Phát hiện thêm 19 sản phẩm chứa DEHP
>> Thêm 19 sản phẩm nước giải khát có chứa DEHP
>> Hóa chất công nghiệp "vô tư" vào thực phẩm
>> Phát hiện thêm kẹo xốp và si rô chứa DEHP tại TP.HCM
>> Thu hồi thêm một số thực phẩm nhiễm DEHP
>> Thu hồi xong sản phẩm rau câu có hóa chất tạo đục

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.