Ba công nhân chết ngạt trong bồn chứa bột giấy

20/08/2013 13:54 GMT+7

(TNO) Khoảng 8 giờ sáng 20.8, tại Công ty TNHH Hiệp Phát (trong Khu công nghiệp Phú Tài, TP.Quy Nhơn, Bình Định) xảy ra một vụ tai nạn lao động nghiêm trọng làm 3 người chết.

(TNO)  Khoảng 8 giờ sáng 20.8, tại Công ty TNHH Hiệp Phát (trong Khu công nghiệp Phú Tài, TP.Quy Nhơn, Bình Định) xảy ra một vụ tai nạn lao động nghiêm trọng làm 3 người chết.

Thông tin ban đầu cho biết, thời điểm trên, 3 công nhân: Hồ Minh Triều (25 tuổi), Nguyễn Văn Nhàn (21 tuổi, cùng xã Mỹ Tài, huyện Phù Mỹ) và Huỳnh Chi (45 tuổi, xã Cát Thành, Phù Cát) trong lúc chui vào bồn chứa bột giấy để làm vệ sinh thì bị ngạt khí độc.

Phát hiện sự việc, các công nhân và lãnh đạo công ty đã báo với Phòng Cảnh sát PCCC và cứu hộ - cứu nạn Công an tỉnh Bình Định.

Các chiến sĩ PCCC và cứu hộ - cứu nạn đã sử dụng bình dưỡng khí và các thiết bị cứu nạn chui vào bồn chứa bột giấy đưa 3 công nhân ra ngoài. Tuy nhiên, những công nhân này đã chết do nhiễm khí độc quá nặng.

Công nhân Đào Văn Dư (48 tuổi, xã Phước Thành, Tuy Phước) và một công nhân khác trước đó xuống cứu các công nhân nói trên cũng bị ngất và được đưa vào Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Định cấp cứu.

Đến trưa cùng ngày, chỉ còn công nhân Đào Văn Dư còn nằm điều trị nhưng sức khỏe đã ổn định.

Công nhân Đào Văn Dư cho biết: “Tôi làm việc gần đó nghe nói có 3 công nhân xuống bồn chứa bột giấy làm vệ sinh đã lâu nhưng không thấy lên nên đã leo xuống để tìm. Tôi phát hiện 2 công nhân đã chết, một công nhân khác đang hấp hối. Thấy ngạt thở quá nên tôi phải leo lên lại nhưng vừa ra khỏi bồn thì bị ngất”.

Hiện cơ quan chức năng đang tiến hành khám nghiệm hiện trường để điều tra vụ việc.

Tin, ảnh: Hoàng Trọng

>> Pháp gửi thuốc chống khí độc đến Syria
>> Chưa xác định được khí độc gây tử vong 4 thợ lặn
>> Chưa xác định được loại khí độc làm 4 công nhân tử vong
>> Trục vớt tàu đắm, 4 công nhân hít phải khí độc tử vong

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.