Ăn uống khi bụng yếu

20/08/2013 03:15 GMT+7

Khi bị rối loạn tiêu hóa, dạ dày có vấn đề, bạn cần thận trọng khi ăn uống để tránh làm trầm trọng thêm bệnh. Chọn đúng loại thực phẩm vào thời điểm này giúp bạn mau hồi phục.

Ăn uống khi bụng yếu

Giấm táo - Ảnh: Shutterstock

Bạn cần ăn thực phẩm giúp bổ sung nước, cung cấp chất điện giải và phá vỡ các a xít trong dạ dày. Các thực phẩm sau có thể dùng khi bụng yếu:

Nước ép cà rốt: Giúp bạn mau thoát khỏi tình trạng dạ dày khó chịu. Thêm vài nhánh bạc hà vào nước cà rốt vì bạc hà giúp làm dịu cơn sôi sục của dạ dày.

Cơm và sữa chua: Khi bụng yếu, bạn nên dùng các loại thực phẩm tinh bột như gạo. Có thể ăn cơm trộn với sữa chua. Hàm lượng lợi khuẩn probiotic có nhiều trong sữa chua sẽ đẩy lùi rối loạn tiêu hóa, giúp giảm tình trạng khó tiêu và tăng cường hệ miễn dịch.

Giấm táo: Hòa một muỗng canh giấm táo vào một chén nước ấm có pha mật ong. Cách này sẽ giảm bớt chứng khó tiêu và có thể làm giảm chứng chuột rút cũng như đầy hơi trong bụng.

Bánh mì nướng: Ăn bánh mì nướng sẽ không gây trào ngược a xít, do đó bạn sẽ cảm thấy êm bụng hơn.

Đu đủ: Loại quả giàu vitamin C này có thể ăn được khi bụng yếu vì chứa một loại enzyme tiêu hóa tự nhiên gọi là papain. Enzyme này giúp phá vỡ các loại thực phẩm có thể gây khó chịu cho dạ dày.

Gừng: Trà gừng là phương thuốc tự nhiên cho chứng rối loạn tiêu hóa khi làm dịu cơn khó chịu của dạ dày ngay lập tức, giảm sôi bụng...

Chuối: Có tác dụng chữa bệnh tiêu chảy. Hàm lượng kali và chất điện giải có trong chuối sẽ giúp chống tình trạng mất nước trong cơ thể và do đó, cung cấp năng lượng.

Bạc hà: Nhâm nhi trà bạc hà giúp làm dịu bụng.

Nước dừa: Hàm lượng đường tự nhiên trong nước dừa cung cấp calo cũng như chất điện giải, chẳng hạn như kali để giúp êm bụng.

Nhất Linh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.