Ăn uống giảm bệnh ở nam giới

04/05/2015 10:27 GMT+7

Cánh mày râu thường không chú trọng nhiều vào chế độ ăn uống, dẫn đến nguy cơ thiếu chất, từ đó gây tổn hại sức khỏe.

Cánh mày râu thường không chú trọng nhiều vào chế độ ăn uống, dẫn đến nguy cơ thiếu chất, từ đó gây tổn hại sức khỏe.

Cà chua, bông cải xanh... là thực phẩm giúp giảm nguy cơ ung thư - Ảnh: Minh Khôi
Dưới đây là những thực phẩm không nên thiếu trong chế độ ăn uống ở nam giới.
Cà chua. Lycopene trong cà chua có tác dụng giảm nguy cơ ung thư đại trực tràng, ung thư tuyến tiền liệt, bệnh tim, vốn là những căn bệnh phổ biến ở nam giới.
Hàu. Hàm lượng kẽm trong hàu cần thiết cho khả năng sinh sản của phái mạnh. Kẽm giúp duy trì hàm lượng hormone sinh dục nam testosterone và là chất quan trọng cho quá trình sản xuất tinh trùng khỏe mạnh. Ăn hàu cũng rất tốt cho tóc.
Trứng. Cánh mày râu có thể ngừa rụng tóc, hói đầu bằng cách ăn trứng. Trứng có nguồn chất đạm cao, rất quan trọng cho việc kích thích tóc tăng trưởng. Lòng đỏ trứng giúp bổ sung chất sắt.
Nước lựu. Giúp giảm lượng cholesterol và ngừa cao huyết áp vì chứa nhiều vitamin, chất chống ô xy hóa và khoáng chất. Một số nghiên cứu chỉ ra rằng uống nước ép quả lựu hằng ngày có thể làm chậm sự tiến triển của bệnh ung thư tuyến tiền liệt.
Tỏi. Ăn tỏi có tác dụng bảo vệ tim. Ở nam giới thường xuyên ăn tỏi, hàm lượng cholesterol xấu trong cơ thể cũng thấp hơn.
Cá hồi. Không chỉ chứa nhiều chất đạm mà còn là nguồn dồi dào a xít béo omega 3, có tác dụng giảm cholesterol xấu. Ở những ai hay ăn cá hồi, nguy cơ mắc bệnh tim, ung thư đại trực tràng, ung thư tuyến tiền liệt hay trầm cảm cũng giảm nhiều.
Việt quất. Các chuyên gia khẳng định quả việt quất có hàm lượng cao proanthocyanidins, chất góp phần giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt. Quả việt quất cũng có công dụng giảm nguy cơ bị bệnh tim, tiểu đường dạng 2 và mất trí nhớ do tuổi tác.
Bông cải xanh. Các loại rau nhà họ cải như bông cải xanh, cải bắp và rau mầm chứa một hóa chất chống ung thư mạnh được gọi là sulphoraphane, có tác dụng giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư bàng quang, ung thư tuyến tiền liệt và ung thư đại trực tràng.
Các loại ngũ cốc. Giúp bổ sung vitamin, khoáng chất và chất xơ cho cơ thể phái mạnh. Yến mạch và gạo lứt có hàm lượng cao vitamin B đẩy lùi trầm cảm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.