Ăn trứng 'không liên quan cholesterol cao'

23/07/2013 13:50 GMT+7

(TNO) Ăn trứng không liên quan đến sự gia tăng cholesterol huyết thanh ở thanh niên, bất kể việc họ hoạt động thể chất nhiều đến mức nào.

(TNO) Ăn trứng không liên quan đến sự gia tăng cholesterol huyết thanh ở thanh niên, bất kể việc họ hoạt động thể chất nhiều đến mức nào.

Các chuyên gia thuộc Đại học Granada (Tây Ban Nha) đã phân tích mối liên hệ giữa việc hấp thu trứng ở thanh niên và những yếu tố rủi ro chính gây bệnh tim mạch, chẳng hạn như tình trạng lipid, mỡ thừa của cơ thể, tình trạng kháng insulin và huyết áp cao.

Trưởng nhóm nghiên cứu Alberto Soriano Maldonado, nói: “Các chuyên gia y tế thường khăng khăng cho rằng ăn trứng làm tăng mức cholesterol, vì thế trong những thập niên gần đây nhiều tổ chức y tế có xu hướng hạn chế việc hấp thu trứng”.

Tuy nhiên, nghiên cứu mới nhất cho thấy sự gia tăng cholesterol huyết thanh bị tác động bởi chất béo bão hòa, vốn có nhiều trong thịt đỏ và các loại thực phẩm chế biến công nghiệp, hơn là bởi lượng cholesterol trong chế độ ăn uống.

Kết quả trên, vốn là một phần cuộc nghiên cứu ở châu u mang tên Helena với sự tham gia của 9 nước, cho thấy việc ăn nhiều trứng hơn không liên quan đến sự gia tăng cholesterol, cũng không khiến cho sức khỏe tim mạch tồi tệ hơn ở thanh niên, bất kể mức độ hoạt động thể chất “căng” như thế nào.

“Kết quả này, vốn được đăng trên chuyên san Nutricion Hospitalaria, xác nhận các nghiên cứu gần đây ở những người trưởng thành khỏe mạnh rằng việc hấp thu đến 7 quả trứng mỗi tuần không làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch”, chuyên gia Maldonado nói.

Các tác giả nghiên cứu đã khuyến cáo xem xét lại chế độ ăn dành cho thanh niên, nhưng họ cũng nói thêm rằng sẽ rất hữu dụng nếu tiến hành các cuộc nghiên cứu tương tự với một nhóm đối tượng có mức hấp thu trứng cao hơn.

Khang Huy

>> Ăn trứng cải thiện thị lực
>> Mẹ ăn trứng, con khỏe
>> Ăn trứng để giảm cân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.