Ăn trứng giúp cải thiện giác quan

03/05/2012 03:49 GMT+7

Trứng không chỉ cung cấp protein bạn cần mỗi ngày mà còn đem lại nhiều ích lợi cho sức khỏe. Trứng là thực phẩm không thể thiếu đối với người ăn kiêng vì trứng giúp bạn cảm thấy no sau khi ăn.

Trứng không chỉ cung cấp protein bạn cần mỗi ngày mà còn đem lại nhiều ích lợi cho sức khỏe. Trứng là thực phẩm không thể thiếu đối với người ăn kiêng vì trứng giúp bạn cảm thấy no sau khi ăn. Trong thực tế, ăn hai quả trứng vào buổi sáng được cho giúp giảm 400 calo nạp vào cơ thể, theo báo The Times of India dẫn nguồn từ Trung tâm béo phì Rochester ở Michigan (Mỹ).

Ăn trứng còn giúp bảo vệ thị lực. Đó là nhờ lòng đỏ trứng chứa chất chống ô xy hóa lutein có tác dụng xây dựng lá chắn vững chắc bảo vệ võng mạc. Lutein trong trứng ngừa viêm sưng sắc tố điểm vàng, là nơi trú ẩn của võng mạc khỏi các tia sáng có hại.

 Ăn trứng giúp cải thiện giác quan - nd
Ảnh: Minh Khôi

Trứng có thể giúp cải thiện trí nhớ vì lòng đỏ trứng cung cấp 300 mcg choline. Choline là một trong những thành phần mạnh nhất của acetylcholine, chất được cho là cung cấp sự linh hoạt cho các tế bào thần kinh trong não. Chỉ cần ăn một quả trứng mỗi ngày, có thể giúp các tế bào thần kinh tiếp nhận, xử lý và lưu trữ thông tin nhanh chóng và hiệu quả hơn.

Ăn trứng có tác dụng ngừa nhiễm trùng đường tiểu (UTIs). Lòng trắng trứng chứa nhiều peptide có tác dụng ngăn vi khuẩn truyền nhiễm E.coli bám vào thành đường tiết niệu. Một số nghiên cứu còn cho thấy, ăn trứng giúp ngừa đột quỵ và trụy tim.

Chất béo bão hòa góp phần làm gia tăng cholesterol, và trứng chỉ chứa 1,5 gr chất béo bão hòa cộng thêm 5 gr chất béo khác mà bạn cần bổ sung cho cơ thể. Ngoài ra, ăn trứng còn giúp làm đẹp tóc và móng tay khi cung cấp sulpher, nhiều vitamin và khoáng chất.

Nhất Linh

>> Ăn sáng bằng trứng luộc giúp giảm cân
>> Ăn nhiều rau quả để giảm cholesterol
>> Thực đơn cho người thiếu máu
>> Ăn uống nhuận trường
>> Món canh giải nhiệt
>> Canh cà chua đậu hũ
>> Vitamin tốt cho sinh sản
>> Gà trống đẻ trứng
>> Ăn uống hợp lý, ngừa ung thư

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.