Ăn những thứ này để thanh xuân không qua nhanh như... tết

25/02/2018 21:00 GMT+7

Vậy là một mùa tết nữa lại trôi qua, nhanh không kịp đếm. Có cảm giác như một tuần giờ chỉ còn 'đổi được'... 5 ngày chứ không phải 7 ngày nữa.

Thời gian cũng lạm phát quá. Và không ít người vốn mãi quay cuồng với cuộc mưu sinh bận rộn, bất giác thẫn thờ khi nghĩ về tuổi thanh xuân và săm soi những nếp nhăn trên trán...

Để giữ nét thanh xuân luôn bên mình, bạn cần phải duy trì một lối sống lành mạnh cùng tâm hồn luôn thanh sạch, cân bằng. Ngoài ra, thực phẩm cũng là yếu tố quan trọng. Cùng tham khảo những loại thức ăn, đồ uống giúp ngược chiều tuổi tác theo sự gợi ý của Fitnessmagazine.com.

Lựu

Lựu chứa đầy vitamin C, giúp chống lại các tác động làm nhăn da của ánh nắng mặt trời. Các hợp chất quý giá như a xít ellagic và punicalagin trong lựu giúp ngăn ngừa sự gây hại của các gốc tự do, hỗ trợ cơ thể bảo vệ collagen, giúp da luôn mịn màng và săn chắc. Bạn có thể ăn lựu mỗi tuần một lần (đừng chỉ uống nước ép), theo khuyến cáo của chuyên gia.
Quả việt quất

Loại quả hấp dẫn này chứa nhiều chất chống ô xy hóa hơn bất kỳ loại thực phẩm nào khác. Chúng giúp chống lại các gốc tự do gây hại cho làn da. Bạn có thể ăn việt quất mỗi ngày để ngăn ngừa tổn thương cấu trúc tế bào.  
Việt quất kết hợp sữa chua (không đường) là món ăn vặt tuyệt vời và lành mạnh Ảnh minh họa: Shutter Stock


Cải xoăn và cải bó xôi

Hai loại rau quan trọng này có chứ các dưỡng chất đặc biệt cùng những hợp chất chống ô xy hóa hữu hiệu.

Cải bó xôi giàu chất beta-carotene và lutein, hai chất dinh dưỡng đã được chứng minh là cải thiện độ đàn hồi cho da, theo một nghiên cứu đăng trên tạp chí Agricultural Food Chemistry. Bạn có thể ăn thường xuyên hai loại cải này trong bữa cơm gia đình. 

Các loại cá béo

Cá mòi, cá hồi, cá thu có chứa a xít béo Omega-3 giúp tăng cường màng tế bào da và giữ ẩm. Ăn hai bữa cá mỗi tuần có thể làm giảm các chứng viêm da mạn tính, chẳng hạn như chàm hay vảy nến. 
Cá béo là lựa chọn thông minh để duy trì nét thanh xuân của cơ thể  Ảnh minh họa: Shutter Stock


Trà xanh

Uống trà xanh giúp duy trì nét thanh xuân trên khuôn mặt của bạn cũng như sức khỏe tổng thể. Bởi loại đồ uống này có chứa catechin, một trong những hợp chất ngăn ngừa hiệu quả nhất các tổn hại từ ánh nắng. Cùng với đó là chất polyphenol, chất chống ô xy hóa khắc chế các gốc tự do, đảo ngược quá trình lão hóa.

Mỗi ngày bạn có thể uống ít nhất một ly trà xanh để có hiệu quả như mong muốn.

Dưa hấu

Loại trái cây mát lành và "ngậm" đầy nước này rất giàu chất chống ô xy hóa, vitamin C cùng lycopene và kali, giúp điều chỉnh sự cân bằng nước và dưỡng chất trong tế bào.

Món này thì bạn có thể ăn từ một đến hai lần trong tuần.
Dưa hấu chứa nhiều dưỡng chất có lợi cho sức khỏe Ảnh minh họa: Shutter Stock

Dầu ô liu

Chất béo lành mạnh trong dầu ô liu rất có lợi cho cơ thể. Nó có chứa a xít béo Omega-3 tăng cường sức khỏe tim mạch, cải thiện tuần hoàn, duy trì làn da tươi trẻ và mềm mại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.