Ăn ngừa tiểu đường

28/04/2011 13:30 GMT+7

(TNO) Một số thực phẩm sau đây do các chuyên gia dinh dưỡng Canada giới thiệu có thể giúp bạn ngừa bệnh tiểu đường, theo tạp chí Reader’s Digest.

1. Rau củ và hoa quả

Các loại hoa quả như cam, cà rốt... có tác dụng ngừa bệnh tiểu đường vì những thực phẩm này chứa nhiều chất xơ giúp trì hoãn quá trình tiêu hóa, qua đó chặn đứng hàm lượng đường trong máu tăng cao. Rau củ và hoa quả cũng giàu chất chống ô-xy hóa.

 
Ăn nhiều hoa quả giúp ngừa tiểu đường - Ảnh: Shutterstock

2. Quế

Nhiều cuộc nghiên cứu cho thấy, quế giúp giảm hàm lượng đường trong máu, giảm cholesterol (trong đó có cholesterol xấu LDL) và chất béo triglyceride (tác nhân dẫn đến các bệnh tim mạch), đồng thời đẩy mạnh tính hiệu quả của insulin. Tất cả yếu tố này đóng vai trò quan trọng trong việc ngừa bệnh tiểu đường và tim mạch.

3. Bơ đậu phộng và hạt

Cuộc khảo sát ở hơn 80.000 phụ nữ không có tiền sử mắc bệnh tiểu đường của các chuyên gia Anh, Mỹ cho thấy, những ai ăn các loại hạt như hạt điều, hạnh nhân… 5 lần mỗi tuần giảm 30% nguy cơ mắc bệnh tiểu đường típ 2 so với những phụ nữ nào không ăn. Trong khi đó, tỷ lệ này ở những ai ăn bơ đậu phộng 5 lần/tuần là 20%. Các loại hạt có đặc tính chống viêm, chống lượng đường trong máu cao.

4. Dầu ô-liu

Nhiều cuộc nghiên cứu cho thấy, dầu ô-liu có tác dụng giảm lượng đường trong máu cũng như giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Huỳnh Thiềm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.