Ăn để dẻo dai

03/09/2012 03:05 GMT+7

Ai cũng cần năng lượng để hoạt động, những người ưa thể thao và vận động lại càng cần nhiều hơn. Có một số loại thực phẩm có thể vừa cung cấp năng lượng cần thiết cho cơ thể vừa giúp tăng cường sự dẻo dai.

Bột yến mạch. Do là tinh bột chưa qua chế biến nên bột yến mạch thường tiêu hóa chậm, vì vậy giúp chúng ta no lâu hơn. Theo chuyên gia dinh dưỡng Ấn Độ Priya Kathpal, bột ngũ cốc hay bột yến mạch đóng gói cung cấp năng lượng hoạt động trong nhiều tiếng đồng hồ do nó duy trì lượng đường trong máu ở mức tối ưu.

Đậu. Chứa nhiều khoáng chất và sắt giúp cơ thể sản sinh nhiều tế bào hồng cầu vốn có chức năng đưa ô xy đến khắp cơ thể khi bạn đang tập thể dục, đồng thời cũng giúp tăng cường sức bền.

Cà phê. Ngoài việc cung cấp nguồn năng lượng tức thời, một lượng cà phê vừa đủ còn có tác dụng chống mệt mỏi do nó kích hoạt hệ thần kinh trung ương, giúp bạn tràn đầy sinh lực và năng động suốt cả ngày.

 Ăn để dẻo dai
Rau quả cung cấp nhiều năng lượng cần thiết cho cơ thể - Ảnh: Hạ Huy

Các loại rau lá xanh. Do chứa nhiều vi chất dinh dưỡng, rau xanh cần thiết đối với việc tăng cường khả năng chịu đựng và giúp nâng cao số lượng hồng cầu trong cơ thể. Rau xanh cũng chứa nhiều chất xơ nên tiêu hóa chậm và giúp duy trì đường huyết ổn định.

Chuối. Là một nguồn năng lượng rất tốt và tốt nhất là chúng ta nên ăn chuối vài giờ trước khi vận động cơ thể. Loại quả này cũng chứa nhiều tinh bột, giúp cơ thể phóng thích dopamine, một loại dưỡng chất giúp tăng cường khả năng chú ý và tập trung.

Bơ đậu phộng. Trong đậu phộng có nhiều a xít béo omega 3, giúp giảm đau, tăng cường sức khỏe tim mạch đồng thời hỗ trợ phát triển trí não. Bơ đậu phộng, vốn chứa nhiều calorie và tiêu hóa chậm, là món ăn tuyệt vời để tăng sức bền cho cơ thể. Bạn có thể ăn bơ đậu phộng với bột ngũ cốc hay bột yến mạch.

Thịt nạc, cá, thịt gà và trứng. Những thực phẩm chứa nhiều đạm này rất cần cho sự phát triển của cơ bắp và phục hồi thể chất. Do tiêu hóa chậm nên chúng cũng làm chúng ta no lâu, đủ năng lượng hoạt động cả ngày.

Nho đỏ. Chứa nhiều resveratol, thành phần giúp tăng cường năng lượng, và rất ít đường, cung cấp năng lượng tức thì và tạo nên sự dẻo dai.

Nước ép củ cải đường. Uống một ly nước ép củ cải đường trước khi tập thể dục giúp cơ thể hoạt động trong nhiều giờ mà không mất sức. Loại củ này chứa nhiều vitamin A và C, có lợi trong việc tạo sức bền và giảm mệt mỏi.

Khánh Đan

>> Rau, quả Trung Quốc ế ẩm
>> Ăn nhiều rau quả cũng tăng cân
>> Ăn rau quả bảo vệ lá lách
>> Muốn cai thuốc, hãy ăn rau quả
>> Rau quả xuất khẩu sang EU bị cảnh báo về chất lượng
>> Ăn nhiều rau quả để giảm cholesterol

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.