Ăn cua 'lạ', 1 trẻ tử vong, 1 trẻ nhập viện

27/05/2015 17:54 GMT+7

(TNO) Chiều 27.5, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị cho hay qua một đêm được chăm sóc tích cực, sức khỏe cháu Ngô Thanh Tài (8 tuổi, trú thôn An Du Đông 2, xã Vĩnh Tân, H.Vĩnh Linh, Quảng Trị) đã ổn định.

(TNO) Chiều 27.5, BV Đa khoa tỉnh Quảng Trị cho hay qua một đêm được chăm sóc tích cực, sức khỏe cháu Ngô Thanh Tài (8 tuổi, trú thôn An Du Đông 2, xã Vĩnh Tân, H.Vĩnh Linh, Quảng Trị) đã ổn định.

Tử vong sau khi ăn cua biển Cháu Tài đang được theo dõi tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị - Ảnh: Cam Tuyền
Trước đó, lúc gần 21 giờ đêm 26.5, cháu Tài được nhập viện trong tình trạng đau bụng, có biểu hiện ngộ độc thức ăn. Các bác sĩ đã phải tiến hành cấp cứu, súc ruột cho cháu.
Theo gia đình nạn nhân, vào trước bữa cơm tối, Tài và anh trai là cháu Ngô Thanh Cao (10 tuổi) được cho ăn 3 con cua biển được người nhà mang từ huyện đảo Cồn Cỏ (Quảng Trị) về.
Sau khi ăn xong, cả hai đều đau bụng dữ dội nên được đưa vào cấp cứu tại Trung tâm điều dưỡng Cửa Tùng. Cả hai sau đó được chuyển vào Bệnh viện Đa khoa Quảng Trị nhưng Cao đã tử vong ngay trên đường đi.
Hiện vẫn chưa có thông tin chính xác loài cua mà hai cháu đã ăn là cua gì, cơ chế gây ngộ độc ra sao. Cơ quan chức năng của tỉnh Quảng Trị đang tiếp tục làm rõ sự việc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.