Ăn cam giúp ngừa viêm tai

01/03/2012 03:18 GMT+7

Cam, loại quả có sẵn quanh năm này, đem lại rất nhiều ích lợi cho sức khỏe. Theo các chuyên gia dinh dưỡng Ấn Độ, cam là nguồn phong phú vitamin C.

Cam, loại quả có sẵn quanh năm này, đem lại rất nhiều ích lợi cho sức khỏe. Theo các chuyên gia dinh dưỡng Ấn Độ, cam là nguồn phong phú vitamin C.

Một quả cam cung cấp tới 116,2% lượng vitamin C cho cơ thể mỗi ngày. Vitamin C còn có tác dụng giảm nguy cơ ung thư đại tràng vì nó giúp loại bỏ các phân tử gốc tự do gây hại ADN. Nhờ tăng cường hệ miễn dịch nên vitamin C có tác dụng chống cảm lạnh và ngừa nhiễm trùng tai tái phát.

Chất chống ô xy hóa có trong cam giúp bảo vệ làn da khỏi bị các phân tử gốc tự do tàn phá, vốn thường được gọi là có dấu hiệu lão hóa. Ăn một trái cam mỗi ngày có thể giúp bạn kéo dài tuổi thanh xuân.

Cam giàu vitamin B6 nên giúp hỗ trợ việc sản xuất hemoglobin và cũng giúp giữ cho huyết áp ở mức kiểm soát nhờ sự hiện diện của ma giê trong cam.

Theo một nghiên cứu của nhà khoa học Mỹ và Canada, một loại hợp chất được tìm thấy trong vỏ cam quýt được gọi là Polymethoxylated Flavones (PMFs) có thể giúp giảm cholesterol hiệu quả hơn so với một số loại thuốc mà lại không gây tác dụng phụ.

Chất xơ có trong cam giúp giữ lượng đường trong máu ở mức kiểm soát, do đó cam là loại hoa quả không thể thiếu trong thực đơn của người mắc bệnh tiểu đường. Lượng đường tự nhiên có trong cam, fructose, có thể giúp giữ lượng đường trong máu không tăng quá cao sau khi ăn.

Ngoài ra, ăn cam có thể giúp giảm đáng kể nguy cơ mắc bệnh ung thư phổi nhờ hàm lượng cao beta-cryptoxanthin, một loại carotenoid thường có trong cam, bắp và bí đỏ. 

Nhất Linh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.