9 dấu hiệu mãn kinh sớm

18/05/2013 11:45 GMT+7

(TNO) Dưới đây là những dấu hiệu cho thấy phụ nữ trải qua thời kỳ mãn kinh sớm, theo Boldsky.com.

(TNO) Mãn kinh thường xảy ra ở phụ nữ trong độ tuổi 40 hoặc 50, nhưng cũng có nhiều phụ nữ trải qua thời kỳ mãn kinh sớm do một số yếu tố như áp lực công việc và căng thẳng. Dưới đây là những dấu hiệu cho thấy phụ nữ trải qua thời kỳ mãn kinh sớm, theo Boldsky.com.

Khô âm đạo

Khi trải qua chu kỳ nội tiết tố, âm đạo luôn được bôi trơn. Nếu âm đạo bị khô trong thời gian dài, có thể bạn sắp trải qua thời kỳ mãn kinh.

Cảm giác nóng rát

Đây là một trong những dấu hiệu phổ biến nhất của thời kỳ mãn kinh. Nếu vẫn còn ở tuổi đôi mươi và cảm thấy đôi tai của bạn đang nóng rát, cần kiểm tra sức khỏe.

Thay đổi tâm trạng

Nhiều phụ nữ trải qua thay đổi về tâm trạng khiến họ cảm thấy khó chịu, buồn và u sầu. Họ cũng thường cảm thấy chán nản và thậm chí có ý nghĩ tự tử. Đó cũng là một trong những dấu hiệu của mãn kinh sớm.

9 dấu hiệu mãn kinh sớm
Ham muốn tình dục kém cũng là một dấu hiệu của mãn kinh sớm - Ảnh: Shutterstock
 

Thay đổi giờ ngủ

Thay đổi giờ giấc ngủ ảnh hưởng tâm trạng, hiệu suất làm việc và các mối quan hệ cá nhân cũng là một trong những dấu hiệu của thời kỳ mãn kinh sớm.

Ham muốn tình dục kém

Ở tuổi 20 và 30, ham muốn tình dục của phụ nữ đang ở đỉnh cao. Nhưng nếu họ tránh quan hệ tình dục với đối tác, thì nên tiến hành kiểm tra hàm lượng hormone.

Kinh nguyệt không đều

Khi chu kỳ kinh nguyệt đột nhiên bất thường, bạn cần phải tham khảo ý kiến bác sĩ. Thời kỳ kinh nguyệt không đều là một trong những dấu hiệu của thời kỳ mãn kinh sớm.

Canxi thấp

Khi nồng độ estrogen trong cơ thể giảm, xương bắt đầu mất canxi. Vì vậy, nếu bị đau khớp hoặc xương yếu, có thể bạn đang tiến gần đến giai đoạn mãn kinh.

Đánh trống ngực

Hormone sinh dục nữ bảo vệ tim khỏi bị hư hại. Khi mãn kinh sắp xảy ra, sức khỏe tim mạch bắt đầu bị ảnh hưởng. Đánh trống ngực cũng là là một dấu hiệu của bệnh tim.

Vô sinh

Nếu nồng độ hormone và chu kỳ kinh nguyệt không đều, bạn sẽ khó thụ thai. Vô sinh là dấu hiệu phổ biến ở phụ nữ sắp bị mãn kinh.

Nguyễn Đan

>> Nhận biết triệu chứng mãn kinh
>> Phụ nữ và tình dục tuổi mãn kinh
>> Trang điểm có thể gây mãn kinh sớm
>> Lưu ý người mãn kinh sớm
>> Thực phẩm cần tránh trong thời kỳ mãn kinh
>> Mãn kinh sớm dễ loãng xương
>> Hút thuốc liên quan mãn kinh sớm
>> Hóa chất perfluorocarbons gây mãn kinh sớm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.