87 người nhiễm MERS, 6 người chết tại Hàn Quốc

08/06/2015 08:54 GMT+7

(TNO) Hàn Quốc ngày 8.6 xác nhận ca tử vong thứ 6 do nhiễm vi rút gây ra hội chứng hô hấp Trung Đông (MERS), số trường hợp nhiễm dịch bệnh này cũng đã lên đến 87 người.

(TNO) Hàn Quốc ngày 8.6 xác nhận ca tử vong thứ 6 do nhiễm vi rút gây ra hội chứng hô hấp Trung Đông (MERS), số trường hợp nhiễm dịch bệnh này cũng đã lên đến 87 người, theo Reuters.

Dịch MERS đang lây lan tại Hàn Quốc - Ảnh: AFP
 
Giới chức thành phố Daejeon, Hàn Quốc ngày 8.6 cho biết một cụ ông 80 tuổi vừa tử vong sau khi bị nhiễm vi rút gây MERS, nâng tổng số ca tử vong do dịch bệnh này ở Hàn Quốc lên 6 người. Cụ ông này bị lây nhiễm từ một bệnh nhân nhiễm vi rút gây MERS khác tại bệnh viện.
Bộ Y tế Hàn Quốc vừa xác nhận thêm 23 trường hợp nhiễm MERS mới. Tính đến ngày 8.6, Hàn Quốc có 87 trường hợp nhiễm vi rút gây MERS.
Trong số các ca nhiễm mới, có 17 trường hợp bị lây nhiễm trong một bệnh viện ở Seoul, nơi bệnh nhân nhiễm vi rút gây MERS đầu tiên ở Hàn Quốc được điều trị.
Bộ Y tế Hàn Quốc cũng cung cấp thông tin về 24 cơ sở y tế tại nước này đã có các trường hợp lây nhiễm hoặc có bệnh nhân nhiễm vi rút gây MERS. Hơn 2.300 người đã được cách ly tại các cơ sở y tế hoặc ở nhà.
Đến ngày 8.6, 1.869 trường học trên cả nước đã buộc phải đóng cửa để đề phòng lây nhiễm. Giới chức Hàn Quốc cũng quyết định sẽ theo dõi điện thoại di động của những người đang được cách ly.
Tình hình dịch bệnh đang gây lo ngại cho không chỉ người dân Hàn Quốc. Hàng nghìn du khách đã hủy chuyến đi tới Hàn Quốc để đảm bảo an toàn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.