8 điều giúp 'cậu nhỏ' khỏe mạnh

14/11/2014 14:35 GMT+7

(TNO) Cuộc sống tình dục của đàn ông hạnh phúc hay không phụ thuộc phần lớn vào sức khỏe của "cậu nhỏ". Muốn phát huy tối đa sức mạnh của bộ phận này, nam giới cần quan tâm đến những vấn đề sau:


Cuộc sống tình dục của đàn ông hạnh phúc hay không phụ thuộc phần lớn vào sức khỏe của "cậu nhỏ" - Ảnh: Shutterstock

Giữ tim khỏe mạnh. Một trái tim khỏe sẽ giúp "cậu nhỏ" khỏe và ngược lại. Theo nghiên cứu từ Đại học Queens ở Belfast (Anh), những người đàn ông quan hệ tình dục 3 lần/tuần có thể hạ thấp nguy cơ đau tim và đột quỵ xuống còn một nửa.

Cải thiện tâm trạng. Tình dục thỏa mãn giúp nâng cao tâm trạng, khiến tinh thần phấn chấn và hứng khởi. Ngoài việc giảm căng thẳng do công việc, nâng cao lòng tự trọng, quan hệ tình dục được thăng hoa thực sự có thể chống lại trầm cảm bằng cách phát hành các endorphin (hóc môn hạnh phúc). Ngược lại, khi tâm trạng được cải thiện, “cậu nhỏ” cũng trở nên sung sức hơn trong lúc “tác chiến”. Lo âu và căng thẳng sẽ làm giảm kích thước của dương vật. Những cảm xúc tiêu cực sẽ khiến quá trình “mở rộng” dương vật trở nên khó khăn. Nếu kéo dài thường xuyên có thể gây trục trặc cho “chuyện yêu”.

Đảm bảo giấc ngủ ngon. Ngủ đủ giấc là điều cần thiết cho sức khỏe tổng thể nói chung và sức khỏe của “cậu bé” nói riêng. Khi quan hệ tình dục đạt đến cực khoái, oxytocin (hóc môn “tình yêu”) phát hành. Đây được xem là trợ thủ đắc lực dìu dắt cơ thể rơi vào giấc ngủ ngon. Ở khía cạnh khác, khi cơ thể nhận được một giấc ngủ chất lượng, cậu nhỏ trở nên khỏe khoắn và hùng dũng hơn cho các cuộc “xáp lá cà”. 

Bảo vệ tuyến tiền liệt. Quan hệ tình dục thường xuyên có thể bảo vệ nam giới trước nguy cơ tấn công của bệnh ung thư tuyến tiền liệt. Một cuộc khảo sát của Viện Ung thư quốc gia Mỹ phát hiện nam giới xuất tinh trung bình 21 lần/tháng, nguy cơ ung thư tiền liệt tuyến được hạ thấp đến 33% so với những người chỉ xuất tinh từ 4-7 lần/tháng. Vì thế, tránh các yếu tố dẫn đến nguy cơ gây ung thư tuyến tiền liệt chính là cách góp phần bảo vệ sức khỏe cho “cậu nhỏ”, theo Askmen.

Học cách đạt cực khoái. Theo các chuyên gia tình dục, ân ái được thỏa mãn có tác dụng làm giảm triệu chứng chuột rút trong thời kỳ kinh nguyệt đối với nữ và là liều thuốc giảm đau tự nhiên đối với nam giới. Trong một nghiên cứu, các nhà khoa học cho đàn ông hít oxytocin và sau đó dùng vật nhọn đâm vào ngón tay họ. Kết quả cho thấy, khả năng chịu đựng đau đớn ở những người hít oxytocin thường cao hơn những người không được hít hóc môn kỳ diệu này. Vì thế, các nhà nghiên cứu tin rằng, cực khoái góp phần nâng cao sức đề kháng cho cơ thể chống lại bệnh tật, từ đó giúp bảo vệ sức khỏe cho “cậu nhỏ”.

Tập thể dục. Ngoài việc tăng cường sự săn chắc cho các cơ ở bụng, tay, chân…, tập thể dục còn giúp đem lại sự khỏe khoắn và dẻo dai cho “cậu nhỏ”. Theo các chuyên gia, tập thể dục thường xuyên giúp tăng cường độ dẻo dai cũng như làm nở các động mạch, tăng lưu lượng máu đến dương vật.

Sống lâu hơn. Một nghiên cứu trên Tạp chí Y học Anh cho thấy quan hệ tình dục thường xuyên có thể làm chậm quá trình lão hóa. Nghiên cứu chỉ ra nam giới đạt tần số cao nhất của cực khoái có tỷ lệ tử vong thấp hơn 50% so với những người không xuất tinh thường xuyên.

Tiết kiệm sức khỏe. Đừng bao giờ phung phí, vắt cạn sức lực của mình. Nếu để điều này xảy ra, cơ thể sẽ nhanh chóng mệt mỏi trên giường. Khi bạn kiệt sức, “cậu nhỏ” cũng yếu theo và mền nhũn như một chiếc kẹo dẻo. Biết giới hạn sức mình và có một lịch “yêu” hợp lý là một trong những cách giúp bảo vệ sức khỏe cho “bộ máy yêu đương”.

Ngọc Khuê

>> Lên dây cót cho đời sống tình dục
>> Quan hệ tình dục thường xuyên tốt cho não
>> Những điều lý thú về tình dục
>> Những việc cần làm sau khi quan hệ tình dục
>> Uống rượu và sức khỏe tình dục

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.