7 cách giúp giảm nguy cơ ung thư vú

18/12/2014 09:04 GMT+7

(TNO) Ung thu vú trở thành nỗi ám ảnh kinh hoàng đối với mọi phụ nữ. Tuy nhiên, những thay đổi đơn giản có thể giúp chị em chống trả lại căn bệnh nguy hiểm này.

(TNO) Ung thu vú trở thành nỗi ám ảnh kinh hoàng đối với mọi phụ nữ. Tuy nhiên, những thay đổi đơn giản có thể giúp chị em chống trả lại căn bệnh nguy hiểm này.

Phụ nữ cần thăm khám thường xuyên để có thể sớm phát hiện ung thư vú - Ảnh: Shutterstock
Duy trì trọng lượng khỏe mạnh. Béo phì được liên kết với nguy cơ gia tăng phát triển ung thu vú, đồng thời làm giảm khả năng sống sót do căn bệnh quái ác này gây ra, tiến sĩ Harold Freeman, chủ tịch và là người sáng lập Trung tâm phòng chống ung thư Lauren Ralph tại TP.New York (Mỹ) cho biết.
Tập thể dục. Hoạt động thể chất từ 45 phút đến 1 giờ vào 5 ngày mỗi tuần là một trong những giải pháp tuyệt vời giúp phòng ngừa ung thu vú. Theo các chuyên gia sức khỏe, tập thể dục thường xuyên giúp ngăn ngừa bệnh tật bằng cách tăng cường chức năng miễn dịch, chống béo phì, đồng thời làm giảm nồng độ estrogen và insulin.
Uống ít rượu. Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng 2 ly rượu mỗi ngày có thể làm tăng nguy cơ ung thư vú đến 21%. Tuy nhiên, các loại rượu được làm từ nho có thể hữu ích trong việc phòng chống ung thư. Chất resveratrol được tìm thấy trong vỏ nho, có thể giúp làm giảm nồng độ estrogen, từ đó có thể làm giảm nguy cơ ung thư.
Ăn nhiều rau xanh. Một chế độ ăn ít chất béo có tác dụng tuyệt vời trong việc làm giảm nguy cơ ung thư vú. Ngoài ra, để tăng cường các chất bảo vệ cơ thể trước nguy cơ ung thư tấn công, cần bổ sung tiêu thụ các loại rau xanh, đặc biệt là các loại rau họ cải như bông cải xanh, cải xoăn. Rau họ cải là nguồn phong phú chất sulforaphane, được chứng minh có tác dụng ngăn chặn các tế bào ung thư phát triển.
Biết lịch sử gia đình. Khoảng 15% các trường hợp ung thư vú có liên quan đến lịch sử gia đình, Freeman nói. Nếu bạn có người thân bị ung thư vú, bạn có gấp đôi nguy cơ bị ung thư vú, và nguy cơ này sẽ tăng gấp 5 lần nếu trong gia đình bạn có đến 2 người bị ung thư vú.
Khám ngực thường xuyên. Theo Womenshealthmag, phụ nữ được khuyến cáo nên khám ngực ít nhất mỗi năm một lần và chụp quang tuyến vú bắt đầu từ tuổi 40.
Xét nghiệm di truyền. Khi ung thư vú tấn công phụ nữ trẻ, điều này có nhiều khả năng được kết nối với một đột biến BRCA. Hai yếu tố góp phần gây ra đột biến BRCA gồm: những người Đông Âu gốc Do Thái hoặc những người có tiền sử gia đình bị ung thư vú và ung thư buồng trứng. Nếu bạn có một trong hai nguy cơ này, cần tìm bác sĩ tư vấn để biết cách phòng ngừa sớm nhất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.