5 điều kỳ diệu cho cơ thể với bài tập nằm đưa chân lên cao

Ngọc Lam
Ngọc Lam
24/03/2019 04:31 GMT+7

Cơ bụng và hông dưới là những vùng khó giảm mỡ thừa nhất. Tuy nhiên, ít ai biết rằng một chế độ tập luyện đơn giản nhất, không cần sử dụng thiết bị hỗ trợ nào lại có thể cho phép bạn đốt cháy chất béo nhanh hơn ở những vùng này.

Đó là động tác nâng chân.
Ngoài giúp làm tan mỡ vùng này, bài tập nâng chân lên cũng mang lại 4 điều kỳ diệu khác cho cơ thể, theo Medical Daily.

Tăng cường cơ cốt lõi

Bài tập nâng cao chân tăng cường cơ bụng dưới giúp tăng đốt cháy chất béo ở cơ bụng thấp, theo Live Strong. Lặp đi lặp lại thói quen này thường xuyên sẽ giúp tăng cường cơ bụng và cơ hông.

Cải thiện tính linh hoạt

Tất cả các bài tập nâng cao chân cải thiện tính linh hoạt của cả vùng bụng và hông vì chúng liên quan đến các cử động khớp liên tục. Tư thế nằm đưa chân lên cho phép bạn kéo căng cơ đến mức tối đa của chúng. Chúng cũng cải thiện tư thế vì mỗi bài tập chân đều hỗ trợ thêm cho phần giữa của cơ thể.

Tăng cường sự cân bằng và ổn định

Có một số bài tập nâng chân dưới sự hỗ trợ của gậy tăng cường độ bám của cơ thể. Thực hiện thói quen này mỗi ngày làm tăng sự cân bằng và ổn định của cơ thể. Chúng cho phép bạn chịu đựng sức nặng của toàn bộ cơ thể và ngăn bạn vấp ngã và đau lưng. Đây cũng là bài tập giúp ích cho phụ nữ hay mang giày cao gót.
Đây cũng là bài tập tối ưu cho các vận động viên chơi môn thể thao đòi hỏi sự cân bằng, chẳng hạn như thể dục dụng cụ.

Đốt cháy calo nhanh

Khi thực hiện các bài tập nâng chân, vùng trực tràng được cách ly khỏi cơ thể. Chúng làm săn chắc cơ, cải thiện hình thể và đốt cháy 58 đến 65 calo cho mỗi bài tập nâng cao chân từ 10 đến 15 phút. Do đó, chất béo ở vùng bụng bị đốt cháy nhanh hơn, đặc biệt là khi kết hợp với chế độ ăn kiêng low-carb, theo The Nest.

Giảm nguy cơ chấn thương lưng

Nâng chân cũng làm giảm nguy cơ chấn thương lưng. Tư thế nâng chân lên tưởng chỉ là tập trung vào vùng bụng, nhưng thực ra cũng hỗ trợ cho lưng. Khi tập, cơ lưng được trang bị nhiều hơn để hỗ trợ cho việc nâng đỡ cơ thể.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.