42 loại thuốc gây phản ứng bị đình chỉ lưu hành

24/09/2012 03:15 GMT+7

Cục Quản lý dược (Bộ Y tế) vừa chính thức có văn bản thông báo tất cả các sản phẩm (gồm 42 loại thuốc) có chứa hoạt chất buflomedil bị rút khỏi danh mục các thuốc được cấp số đăng ký lưu hành tại Việt Nam.

Thuốc có chứa hoạt chất này có chỉ định điều trị các rối loạn tuần hoàn não mãn tính (chóng mặt, sa sút trí tuệ), tai biến mạch máu não, chấn thương sọ não; bệnh lý mạch máu ngoại biên. Đó là các loại thuốc Buflomedil hydrochloride 150, Buflomedil 1%, Cefzid-150mg, Vincodil, Buflow 150 mg, Medimedil 150 mg, Buflomedil, Neubudil, Bufidin, Fondezil...

Quyết định trên được đưa ra căn cứ vào kết luận của Hội đồng xét duyệt thuốc Bộ Y tế đối với các thuốc chứa hoạt chất buflomedil do thuốc gây ra các phản ứng có hại nghiêm trọng trên tim mạch, thần kinh, tăng nguy cơ tử vong trong một số trường hợp.

Cục Quản lý dược yêu cầu không nhập khẩu, đưa vào sản xuất và sử dụng các nguyên liệu chứa hoạt chất buflomedil; Sở Y tế các tỉnh/TP, nhà sản xuất, phân phối khẩn trương tiến hành thu hồi các thuốc có chứa hoạt chất buflomedil trên toàn quốc và gửi báo cáo về Cục trước 27.9.

Nam Sơn

>> Phơi thuốc gây ô nhiễm
>> Kinh doanh thuốc gây nghiện ở trại giam
>> Hút thuốc gây tổn thương mạch máu
>> Khói thuốc gây ung thư cổ tử cung

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.