3% người Việt mắc sỏi tiết niệu

05/11/2010 18:09 GMT+7

(TNO) Ước tính Việt Nam có 3% dân số (2,5 triệu người) mắc sỏi tiết niệu trong năm 2010. Hầu hết những người bị sỏi tiết niệu ở vào khoảng 40-50 tuổi.

Đó là thông tin được công bố tại Hội thảo khoa học ứng dụng laser trong điều trị sỏi đường tiết niệu được tổ chức tại Bệnh viện Q.Thủ Đức (TP.HCM) hôm nay (5.11).

Có nhiều yếu tố gây bệnh sỏi tiết niệu như: di truyền, các dị dạng bẩm sinh đường tiết niệu, nhiễm khuẩn, chế độ ăn uống sinh hoạt không hợp lý… Bệnh nhân mắc bệnh này sẽ bị những cơn đau quặn thắt ở thận, đái buốt, nước tiểu có máu, viêm đài bể thận do ứ nước tiểu. Nếu bệnh không được điều trị kịp thời, sỏi sẽ gây tắc đường tiểu dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm.

Tiến sĩ - Bác sĩ Đào Quang Oánh, Trưởng khoa Khoa Niệu B, Bệnh viện Bình Dân (TP.HCM), cho biết: “Chế độ thực phẩm trong ăn uống và vận động khiến cấu tạo của sỏi tiết niệu ở người Việt rắn chắc nên thường gây khó khăn cho việc điều trị. Hiện nay, công nghệ tán sỏi ngoài cơ thể và công nghệ mổ nội soi bằng laser sẽ giúp điều trị sỏi tiết niệu dễ dàng hơn, bệnh nhân tránh được những vết sẹo không cần thiết do mổ hở".

Nguyên Mi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.