3 điều thú vị về mùi cơ thể

29/07/2015 15:50 GMT+7

(TNO) Các nhà khoa học cho rằng mùi cơ thể của mỗi người đều khác nhau, và xung quanh nó cũng có nhiều điều bí mật.

(TNO) Các nhà khoa học cho rằng mùi cơ thể của mỗi người đều khác nhau, và xung quanh nó cũng có nhiều điều bí mật, theo Prevention ngày 28.7.

3 điều thú vị về mùi cơ thểMùi cơ thể giúp ta tìm thấy nửa kia của cuộc đời - Ảnh: Shutterstock
Mùi cơ thể thu hút muỗi cắn
Nghiên cứu mới được công bố bởi các nhà khoa học tại Trường Vệ sinh và Y học Nhiệt đới London (Anh) cho thấy mùi cơ thể của con người thu hút các loài côn trùng theo những cách khác nhau và điều này bị ảnh hưởng mạnh mẽ bởi yếu tố di truyền.
Các nhà nghiên cứu hy vọng sự hiểu biết về gien làm cho muỗi thu hút mùi hương sẽ giúp họ phát triển thuốc chống muỗi hiệu quả hơn.
Tìm thấy tình yêu nhờ mùi cơ thể
Bạn có tin rằng chỉ bằng cách ngửi, chúng ta có thể tìm được tình yêu đích thực của mình hay không?
Nhà sinh vật học Charles Wysocki làm việc tại Trung tâm Monell Chemical Senses ở Philadelphia (Mỹ) cho rằng tuy chưa có một tài liệu chính thức nào khẳng định điều trên nhưng ở một mức độ nào đó, mùi hương cơ thể đóng một vai trò quan trọng trong việc giúp chúng ta đi tìm nửa kia của cuộc đời.
Mùi cơ thể tiết lộ sức khỏe
Nhà sinh vật học Gary Beauchamp và là cựu giám đốc của Trung tâm Monell Chemical Senses ở Philadelphia (Mỹ) dẫn một nghiên cứu được công bố trong tạp chí Niệu khoa Châu Âu cho biết chó được huấn luyện để nhận ra mùi của bệnh ung thư tuyến tiền liệt. Và nó đã giúp xác định một cách chính xác 30/33 bệnh nhân ung thư tuyến tiền liệt dựa vào mùi nước tiểu của họ. Ngay cả con người đôi khi cũng có thể nhận ra tình trạng của một người bị bệnh dựa trên khả năng nhận biết mùi của mũi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.