10 dấu hiệu cảnh báo của cơ thể

17/09/2011 09:31 GMT+7

Mới đây Trung tâm y tế cộng đồng thuộc Đại học Stanford ở California, Mỹ đưa ra danh sách 10 dấu hiệu cảnh báo nghiêm trọng của cơ thể.

1. Giảm cân không giải thích được nguyên nhân: Giảm cân mà không cần cố gắng là không bình thường. Nếu bạn mất năm phần trăm trọng lượng cơ thể của bạn hơn một tháng, hoặc mười phần trăm trọng lượng hơn một năm trong khi cuộc sống của bạn hoàn toàn bình thường thì bạn cần đến bác sĩ.

2. Sốt kéo dài: Bạn bị sốt nhẹ, khoảng 38 độ C nhưng đợt sốt kéo dài trong khoảng một tuần thì nên đến bác sĩ.

 
Ảnh minh họa (Nguồn: internet).

3. Khó thở: Bạn cảm thấy khó thở khi bạn đang ngồi hoặc khó thở hơn khi bạn nằm xuống. Điều này là không bình thường.

4. Những thay đổi trong đường ruột: Bạn đi vệ sinh nhiều hơn hoặc ít hơn so với những gì là bình thường đối với bạn có thể có nghĩa là ở đâu đó trong hệ tiêu hóa của bạn có vấn đề.

5. Cơn đau đầu mới hoặc đau đầu nặng hơn: Đừng bỏ qua một cơn đầu mới xuất hiện trong cuộc sống của bạn. Ví dụ bỗng dưng bạn bị đau đầu theo cách rất khác lạ với từng cơn nhói lên hoặc cơn đau đầu mà bạn thường gặp mỗi khi suy nghĩ nhiều thời gian gần đây trở nên trầm trọng.

6. Đột ngột mắt bạn tồi sầm lại, hoặc đột ngột bạn mất kiểm soát khi nói hoặc cử động: Thay đổi đột ngột trong khi nhìn, khi nói hay khi di chuyển là những dấu hiệu cảnh báo. Ngay cả khi điều này các chỉ kéo dài một vài giây, nó vẫn là một dấu hiệu nghiêm trọng của sức khỏe.

7. Có ánh sáng lạ trong mắt: Điểm sáng lạ này xuất hiện ở trong mắt bạn và nó xuất hiện ở mọi nơi khi bạn nhìn đến. Hãy cho bác sĩ biết dấu hiệu này.

8. Cảm giác no sau khi ăn rất ít: Đây là cảm giác không bình thường. Luôn luôn cảm thấy bị bệnh sau khi ăn cũng là không bình thường.

9. Nóng, đỏ hoặc sưng khớp: Cổ tay, đầu gối của bạn, vai, và mắt cá chân của bạn… luôn cần được bạn để ý. Nếu vị trí của khớp nóng, đỏ, hoặc sưng to hơn bình thường thì không nên chần chừ việc khám bệnh.

10. Thay đổi tâm lý. Thay đổi trong hành vi của bạn hoặc trong cách bạn suy nghĩ có thể là một dấu hiệu cảnh báo. Thông thường, bạn có thể không nhận ra những thay đổi chính mình. Nhưng, một người bạn, một thành viên trong gia đình hoặc bất cứ ai yêu thương bạn, tiếp xúc nhiều với bạn, đều có thể nhận ra chúng.

Theo Tiền Phong

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.