Sức ép tâm lý và nỗi lòng mùa thi

10/04/2015 12:13 GMT+7

Mùa thi là khoảng thời gian căn thẳng và bận rộn nhất đối với tất cả học sinh. Đây là giai đoạn các bạn muốn có được một tinh thần sảng khoái, tỉnh táo, tập trung với một trí nhớ tốt để giúp cho việc học hành, tiếp thu đạt hiệu quả cao. Vậy làm sao để có được sự tập trung cao độ và khả năng ghi nhớ khoa học đó?

Mùa thi là khoảng thời gian căn thẳng và bận rộn nhất đối với tất cả học sinh. Đây là giai đoạn các bạn muốn có được một tinh thần sảng khoái, tỉnh táo, tập trung với một trí nhớ tốt để giúp cho việc học hành, tiếp thu đạt hiệu quả cao. Vậy làm sao để có được sự tập trung cao độ và khả năng ghi nhớ khoa học đó?

Nguyên nhân của sự mất tập trung là đâu?
Nghiên cứu tại Việt Nam cho thấy chỉ có 28% giới trẻ có thể tập trung hoàn toàn vào những hoạt động hằng ngày, 72% còn lại gặp khó khăn khi phải tập trung vào việc học hành, làm việc, chơi thể thao và ngay cả trong giao tiếp. Và chỉ có 31% sinh viên học sinh Việt Nam có thể tập trung nghe giảng trong lớp học (theo kết quả của Viện Nghiên cứu Giáo dục trường Đại học Sư Phạm TP. Hồ Chí Minh).
Sức ép tâm lý và nỗi lòng mùa thiChỉ 28% giới trẻ có thể hoàn toàn tập trung vào hoạt động hằng ngày
Theo tìm hiểu thì giới trẻ Việt Nam thấy khó tập trung khi học ở trường lớp và khi học ở nhà. Em Trần Thị Ngọc Bích học sinh trường Tân Bình cho biết: “Chúng em thường xuyên phải “học nhồi”, khối lượng kiến thức mỗi ngày tiếp nhận rất lớn, nhiều lúc khiến chúng em quá tải thông tin vì chưa kịp tiêu hóa những bài cũ, cứ thế lỗ hỏng bài vở xuất hiện ngày một nhiều khiến chúng em ngán ngẩm, lo lắng và lan man, càng khó tập trung hơn”.
Chưa hết, đối với các bạn học sinh cuối cấp và thí sinh đang đối mặt với kỳ tuyển sinh đại học – cao đẳng thì sự căng thẳng còn gấp nhiều lần. Theo Trung tâm Tham vấn Tâm lý thuộc Bệnh viện Tâm thần Trung Ương 2 (Biên Hòa, Đồng Nai) liên tục tiếp nhận nhiều ca bệnh có yếu tố stress do áp lực từ việc học tập, cần được tham vấn và điều trị. Khối lượng kiến thức khổng lồ, lịch luyện thi dày đặc, cộn thêm sức ép tâm lý từ bản thân gia đình xã hội, khiến nhiều em rơi vào trạng thái lo âu, sụt cân, xuống sức, thường xuyên thức đêm, mất ăn mất ngủ, nổi mụn, thâm quầng vùng mắt và stress nặng, khiến nhiều bạn không còn đảm bảo sức khỏe, đành bỏ kỳ thi bất đắc dĩ. Điều này hoàn toàn đáng tiếc đối với các bạn đã thực sự dành nhiều công sức dùi mài đèn sách.
Giải tỏa lo âu, thoải mái tinh thần và trực diện mùa thi!
Rõ ràng việc giữ vững tâm lý thoải mái suốt mùa thi là yếu tố quan trọng quyết định kết quả chung cuộc. Thực tế, chỉ khi tâm lý ổn định nhất, tinh thần sảng khoái, đầu óc mới có thể sáng suốt và tập trung, nhớ bài hiệu quả nhất.
Mọi người thường nhai sing-gum để giúp thơm miệng, tự tin trong giao tiếp…Nhưng bên cạnh đó, bạn có biết lợi ích khác từ việc nhai sing-gum mang lại không?
Hãy thử sử dụng sing-gum COOL AIR vào mỗi buổi sáng hay trước lúc học bài, ôn thi, trước khi vào phòng thi. Đây là một phương pháp rất mới mẻ và hiệu quả. Bởi theo nghiên cứu của tiến sỹ Craig Johnson và Chemaine Tylor thuộc trường Đại học Baylor (Mỹ) thì việc nhai sing-gum giúp cải thiện kết quả học tập và giúp tinh thần thoải mái hơn.
Thực tế, việc nhai sing-gum sẽ giúp tăng đến 40% lưu lượng máu tuần hoàn lên não, vì thế nó sẽ đem lại cho bạn cảm giác tỉnh táo, hứng khởi và sẵn sàng để làm việc, tiếp thu những kiến thức mới, đem lại kết quả học tập tốt hơn cho học sinh sinh viên. 
Sức ép tâm lý và nỗi lòng mùa thi 2Việc nhai sing-gum giúp tăng đến 40% lưu lượng máu tuần hoàn lên não, giúp tỉnh táo và sẵn sàng tiếp thu kiến thức mới
Đây cũng là lời khuyên của các chuyên gia dành cho các bạn, khi căng thẳng mất tập trung trong học tập. Đây là giải pháp hiệu quả nhất lấy lại cho bạn sự tỉnh táo và ổn định, hãy cùng COOL AIR bơm đầy tự tin thẳng tiến đến mùa thi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.