TNO

Sữa chua giúp tạo 'lá chắn' cho thai phụ

13/10/2014 10:24 GMT+7

(iHay) Sữa chua mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe thai phụ.

(iHay) Một nghiên cứu được công bố trên chuyên san mBio của Hiệp hội Vi sinh vật Mỹ cho thấy sữa chua chứa lợi khuẩn có thể giúp bảo vệ trẻ em thai phụ khỏi nguy cơ bị nhiễm kim loại nặng.

>> Ăn sữa chua giảm nguy cơ tiểu đường


Sữa chua mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe thai phụ - Ảnh: Shutterstock 

Để rút ra kết luận trên, các nhà khoa học Canada và Tanzania cho các tình nguyện viên là thai phụ và trẻ em sống tại những khu vực có nguồn nước bị nhiễm kim loại nặng độc hại ăn sữa chua chứa lợi khuẩn Lactobacillus rhamnosus, sau đó tiếp tục đánh giá hiệu quả của công việc này, theo trang tin scienceworldreport.com.

Kết quả cho thấy lợi khuẩn Lactobacillus rhamnosus giúp bảo vệ thai phụ khỏi phơi nhiễm thủy ngân và thạch tín.

Nghiên cứu còn cho thấy hàm lượng các chất độc hại trong cơ thể của nhiều trẻ em tại đây cũng giảm đáng kể.

Trưởng nhóm nghiên cứu Gregor Reid thuộc Trung tâm Human Microbiome and Probiotics (Canada) cho biết lợi khuẩn Lactobacillus rhamnosus có tác dụng tạo lá chắn cho cơ thể, ngăn chặn việc hấp thu các kim loại nặng độc hại.

“Giảm những hợp chất (kim loại nặng) trên ở các bà mẹ có thể giúp giảm thiểu tác động tiêu cực trong quá trình phát triển của bào thai và trẻ sơ sinh”, chuyên gia Reid nhận định.

Một số lý do khác bổ sung sữa chua vào trong chế độ ăn uống của thai phụ, theo báo The Times of India:

- Thai phụ cần dự trữ nhiều canxi vì thai nhi cần sử dụng canxi để phát triển. Sữa chua là nguồn dồi dào canxi và ăn sữa chua giúp củng cố chất xương.

- Sữa chua cũng dồi dào axit folic và protein, tốt cho thai phụ lẫn thai nhi. Điều quan trọng không kém là các lợi khuẩn trong sữa chua giúp ngăn chặn các cơn đau bụng, nhiễm khuẩn ở đường ruột...

Huỳnh Thiềm

>> Cơn sốt" sữa chua mít
>> Ăn thực phẩm của chó mèo để sống suốt 1 tháng
>> Thực phẩm níu giữ tuổi thanh xuân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.