TNO

Sự thật về cát-sê của Lee Min Ho và Kim Soo Hyun ở Trung Quốc

12/03/2014 00:00 GMT+7

(iHay) Nhiều người nghi ngờ số tiền hàng chục triệu tệ mà các đài vệ tinh Trung Quốc trả cho sao nam, hotboy Hàn Quốc khi đến đây.

(iHay) Nhiều người nghi ngờ số tiền hàng chục triệu tệ mà các đài vệ tinh Trung Quốc trả cho sao nam, hotboy Hàn Quốc khi đến đây giao lưu.

>> Mặc scandal 'đánh bạc', Lee Min Ho vẫn hot nhất mạng xã hội
>> Nghi án ca sĩ Phan Anh mặc vest nhái Lee Min Ho
>> Lee Min Ho bị 'tố' đánh bạc ở New Zealand

 Kim Soo Hyun trong chương trình Supper Brain của đài vệ tinh Giang Tô - Ảnh: Sina/Blog Zhang Yue
Kim Soo Hyun trong chương trình Super Brain của đài vệ tinh Giang Tô - Ảnh: Sina/Blog Zhang Yue

Chi tiền tỉ để đón mỹ nam

 

Còn về thông tin cát-xê 20 triệu NDT như đồn đại thì chỉ có thể là tổng giá trị thương mại mà Kim Soo Hyun tạo ra tại thị trường Trung Quốc, chứ không phải đơn lẻ cá nhân anh ta tự kiếm ra được. Hơn nữa, cũng không loại trừ trường hợp có người đã phóng đại với giới truyền thông nhằm đẩy cao giá cát-sê.

Sau thành công của bộ phim ăn khách Vì sao đưa anh tới/You Came From The Stars gây sốt tại nhiều nước châu Á như Trung Quốc, Thái Lan hay Việt Nam, các diễn viên chính trong phim, trong đó có mỹ nam Kim Soo Hyun bắt đầu được truyền thông Trung Quốc chú ý và săn đón không kém Lee Min Ho sau "hiện tượng" Kim Tan từ Những người thừa kế/The Heirs.

Tên tuổi của Kim Soo Hyun từng lan tỏa tới thị trường tỉ dân từ năm 2012 sau danh tiếng của bộ phim The Moon Embracing The Sun, đồng thời anh cũng được mời tới Hòng Kông để gặp gỡ người hâm mộ, với khoản cát-sê khi đó anh nhận được là 2 triệu nhân dân tệ (NDT, tương đương 6,9 tỉ đồng).

Và sau vai diễn "cụ giáo" 400 tuổi trong Vì sao đưa anh tới, cái tên Kim Soo Hyun đã thực sự được hâm nóng, mức giá cát-sê của anh cũng vì vậy được đội lên gấp hàng chục lần trước đó. Theo truyền thông Trung Quốc đưa tin, sự có mặt của Kim Soo Hyun ở Trung Quốc với các hoạt động gồm gặp gỡ fan hâm mộ, tham gia gameshow Super Brain của đài truyền hình vệ tinh Giang Tô (trong thời gian 2 tiếng), nhà đài sẽ phải bỏ ra 20 triệu NDT (khoảng 68 tỉ đồng).

Tương tự, với "chàng xoăn" Lee Min Ho sau thành công của Những người thừa kế, mỹ nam này liên tục nhận được những hợp đồng tham dự sự kiện, đóng quảng cáo tới tấp từ Trung Quốc, nhiều đến nỗi anh không dám nhận thêm vì lịch đã kín đặc từ đầu năm (Tết Nguyên đán) cho đến thời điểm hiện tại. Theo đó, với mỗi lời mời góp mặt cho các thương hiệu sản phẩm, các doanh nghiệp phải bỏ ra 5 triệu NDT (khoảng 17 tỉ đồng) cho Lee Min Ho.

 Lee Min Ho được tiếp đón tại Trung Quốc bên cạnh nữ diễn viên Phạm Băng Băng - Ảnh: QQ
Lee Min Ho được tiếp đón tại Trung Quốc bên cạnh nữ diễn viên Phạm Băng Băng - Ảnh: QQ

Liệu những con số gây giật mình trên mà các mỹ nam Hàn nhận được tại thị trường Trung Quốc có thực sự đáng tin cậy? Điều này đã được các phóng viên của Trung Quốc tìm hiểu qua thăm dò các bên liên quan như công ty tổ chức quảng cáo sự kiện Nhuệ Sách, đơn vị mời Kim Soo Hyun, đồng tổ chức là công ty giải trí FT, người đại diện chương trình Super  Brain của đài vệ tinh Giang Tô, đại diện công ty điện ảnh HoaYi Brothers (Hoa Nghị) và công ty đại diện sao Hàn tại Trung Quốc đại lục, từ đó vén mở bức màn về thực hư giá cát-sê cũng như quy cách mời các ngôi sao nổi tiếng Hàn Quốc ghé thăm đại lục ra sao...

Cát-sê thật của các mỹ nam

Trước đó, truyền thông Trung Quốc đưa tin, hiện tại mức cát-sê tham dự sự kiện của Lee Min Ho vào khoảng từ 150.000 - 200.000 USD (3,1 - 4,2 tỉ đồng) cho một sự kiện. Tuy nhiên, có sự kiện mang tính chất giao lưu như vụ "chàng Xoăn" tham gia chương trình chào năm mới của đài CCTV nhân dịp Tết Giáp Ngọ, cát-sê của anh chỉ khoảng… 5.000 NDT (tương đương 17 triệu đồng), dĩ nhiên chưa tính các dịch vụ 5 sao cho mỹ nam cùng ê-kíp.

Trong khi đó, giá của Kim Soo Hyun còn cao gấp bội khiến nhiều công ty giải trí của Trung Quốc khá sốt sắng và cạnh tranh gay gắt, khiến cát-sê của mỹ nam 27 tuổi bị đội lên 400.000 USD, tức khoảng 2,4 triệu NDT (8,3 tỉ đồng) cho một sự kiện. Như vậy, mức giá trên cũng sẽ trở thành cát-sê chính thức mà Kim Soo Hyun nhận được khi tới tham dự các sự kiện gặp gỡ fan hâm mộ Trung Quốc vào tháng 3 này.

 Tên tuổi và danh tiếng của Kim Soo Hyun đang nóng ở thị trường Trung Quốc - Ảnh: QQ
Tên tuổi và danh tiếng của Kim Soo Hyun đang nóng ở thị trường Trung Quốc - Ảnh: QQ

Trên thực tế, qua phỏng vấn các đại diện có liên quan, câu trả lời mà báo giới Trung Quốc nhận được là, 3 sự kiện gặp gỡ fan của Kim Soo Hyun nhiều nhất chỉ trong khoảng 1,8 triệu NDT (khoảng 6,1 tỉ đồng).

Khá bất ngờ với con số ban đầu là 2,4 triệu NDT cho một sự kiện, nay xuống còn 1,8 triệu cho gói 3 sự kiện (trung bình khoảng 600.000 NDT cho một sự kiện), vậy thực hư ra sao với sự chênh lệch quá lớn từ phía các công ty trung gian đưa ra trước đó "gài" cho các báo để thổi phồng thực tế là gì?

Trước khi khởi quay bộ phim Vì sao đưa anh tới, đơn vị tổ chức gặp mặt phía Trung Quốc là Nhuệ Sách từng liên lạc với công ty quản lý của Kim Soo Hyun là Keyeast, với mục đích mời Soo Hyun tới Trung Quốc tham dự sự kiện.

Tháng 1.2014, trước khi Vì sao đưa anh tới gây"sốt" tại thị trường Trung Quốc, hai bên đã hoàn thành ký kết hợp đồng: "Hợp đồng được ký xong từ tháng 1.2014, khi đó chúng tôi mới chỉ xem qua trailer của phim và hoàn toàn không ngờ độ nổi tiếng của Kim Soo Hyun khủng khiếp đến vậy", người đại diện của Nhuệ Sách chia sẻ.

Tuy nhiên, vị này không đưa ra giá cát-sê hai bên ký kết khi đó là bao nhiêu, chỉ khẳng định không hề có mức giá như hiện tại truyền thông và dư luận đang tranh cãi.

 Kim Soo Hyun chúc mừng năm mới fan Trung Quốc - Ảnh: Blog Kim Soo Hyun.
Kim Soo Hyun chúc mừng năm mới fan Trung Quốc - Ảnh: Blog Kim Soo Hyun

Trong số các công ty tham gia đàm phán với Nhuệ Sách, có công ty của cô Tăng. Qua phỏng vấn, cô Tăng nhớ lại cho biết, tháng 1 là thời điểm Kim Soo Hyun vẫn chưa nổi tiếng, fan của anh ở Trung Quốc đại lục khi đó còn chưa nhiều: "Khi đó công ty của họ (Nhuệ Sách - pv) chủ động tìm đến chúng tôi đàm phán chuyện hợp tác, trong đó đề cập đến giá trọn gói 3 sự kiện của Kim Soo Hyun là 1,8 triệu NDT, ngoài ra còn có thể thương lượng thêm về giá cả sau".

Tuy nhiên, mức giá trên sau đó đã bị phía công ty của cô Tăng từ chối hợp tác: "600.000 NDT cho một sự kiện coi như đã tương đương với giá một ca sĩ hạng A trong nước, hơn nữa đó chỉ là một hoạt động gặp gỡ fan chứ không hề có biểu diễn gì, do đó tính mạo hiểm khá cao", cô Tăng lý giải nguyên nhân công ty của cô từ chối mua thầu.

Theo một chuyên gia phân tích lão làng trong Cbiz nhận định, nhà tổ chức khi đó đưa ra giá trọn gói 1,8 triệu NDT là đã bao hàm cả lợi nhuận của sự kiện có thể mang lại. Điều này cho thấy, cả 3 hoạt động phía Kim Soo Hyun đã ký xong, rất có thể còn thấp hơn mức giá 1,8 triệu NDT. Do đó, sau khi hợp đồng đã ký và có hiệu lực, phía Hàn Quốc không thể vi phạm hợp đồng, mà phải tuân thủ đúng theo những gì hai bên đã cam kết.

Tuy nhiên,nếu phía nhà tổ chức muốn sửa đổi nội dung hợp đồng, ví dụ như thay đổi địa điểm biểu diễn hay tăng số lần biểu diễn... tất nhiên giá cả sẽ được bàn bạc lại. Với địa vị và danh tiếng hiện tại của Kim Soo Hyun, giá cát-sê 400.000 USD một show cũng không phải không có căn cứ.

Còn về thông tin cát-xê 20 triệu NDT như đồn đại thì chỉ có thể là tổng giá trị thương mại mà Kim Soo Hyun tạo ra tại thị trường Trung Quốc, chứ không phải đơn lẻ cá nhân anh ta tự kiếm ra được. Hơn nữa, cũng không loại trừ trường hợp có người đã phóng đại với giới truyền thông nhằm đẩy cao giá cát-sê.

 Kim Soo Hyun trên đường tới Trung Quốc - Ảnh: Sohu
Kim Soo Hyun trên đường tới Trung Quốc - Ảnh: Sohu

Phóng viên tờ QQ đã liên lạc với anh Lưu, cán bộ phụ trách quảng bá thương hiệu đài truyền hình vệ tinh Giang Tô và được biết, mức cát-sê 6 triệu NDT chỉ là tin đồn.

"6 triệu NDT là đồn thổi phóng đại thôi. Ngay đến những sao lớn như Châu Kiệt Luân, Chương Tử Di mà mức cát-sê cơ bản của họ cũng chỉ vài triệu tệ một show. Thực tế thì Kim Soo Hyun có nhận được lời mời từ vài chục đài truyền hình, về sau do sức ảnh hưởng lớn từ chương trình (gameshow Super Brain - pv) và danh tiếng của đài tôi nên đã nhận lời hợp tác. Vấn đề giá cả không phải yếu tố khiến phía anh ấy phải xem xét nhiều", anh Lưu tâm sự.

 Kim Soo Hyun trong chương trình Supper Brain của đài Giang Tô - Ảnh: Blog Zhang Yue
Kim Soo Hyun trong chương trình Super Brain của đài Giang Tô - Ảnh: Blog Zhang Yue

Theo tiết lộ của một  người thạo tin cho hay, mức cát-sê Kim Soo Hyun nhận được từ đài Giang Tô là 3 triệu  NDT: "3 triệu NDT cũng coi là mức giá quá cao rồi, các ngôi sao lớn từ Đài Loan với Hồng Kông cũng không được cát-sê như vậy. Đài Giang Tô đã nhận thấy tầm ảnh hưởng của Kim Soo Hyun cho chương trình của họ tại đại lục nên mới bỏ ra số tiền như vậy".

 Như vậy Kim Soo Hyun sẽ bỏ chỉ bỏ túi 5 triệu NDT trong chuyến thăm Trung Quốc lần này - Ảnh: Cri
Như vậy Kim Soo Hyun sẽ bỏ chỉ bỏ túi 5 triệu NDT trong chuyến thăm Trung Quốc lần này - Ảnh: Cri

Tóm lại, 3 sự kiện gặp gỡ fan của Kim Soo Hyun có thể rơi vào mức 1,8 triệu NDT (cũng có thể là 4 show) + 3 triệu NDT ghi hình với đài Giang Tô, như vậy anh chàng Do Min Joon sẽ bỏ túi khoảng 5 triệu NDT trong chuỗi sự kiện tháng 3 tại Trung Quốc đợt này.

Mặc dù sự tăng trưởng trong mức cát-sê của Kim Soo Huyn từ 2 triệu NDT (năm 2012) lên 5 triệu NDT nhưng so với tin đồn không bằng 1/4, điều đó cho thấy danh tiếng và tên tuổi của mỹ nam này đang nổi như cồn trên khắp Trung Quốc.

Long Hy

>> Mặc scandal 'đánh bạc', Lee Min Ho vẫn hot nhất mạng xã hội
>> Nghi án ca sĩ Phan Anh mặc vest nhái Lee Min Ho
>> Ngôi sao Kim Soo Hyun sắp nhập ngũ?
>> Lee Min Ho bị 'tố' đánh bạc ở New Zealand
>> Lee Min Ho được khao khát nhất mùa Valentine 2014
>> Fan 'nổi đóa' với danh sách 20 sao xấu nhất châu Á có Lee Min Ho, LuHan...
>> Lee Min Ho bất ngờ hủy sô, nhà tổ chức 'biến mất
>> Lee Min Ho sẽ mang gì đến Việt Nam?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.