Sốt siêu vi buộc CT sọ não

15/03/2012 03:49 GMT+7

BS Nguyễn Thị Quang Hiền, Giám đốc Bệnh viện đa khoa Hoàng Viết Thắng (TP.Huế), cho biết bà đã trực tiếp gặp và xin lỗi ông Lê Văn Minh Tự (trú tại tổ 8, P.Thủy Xuân, TP.Huế) vì sai sót của bác sĩ trong khám chữa bệnh.

BS Nguyễn Thị Quang Hiền, Giám đốc Bệnh viện đa khoa Hoàng Viết Thắng (TP.Huế), cho biết bà đã trực tiếp gặp và xin lỗi ông Lê Văn Minh Tự (trú tại tổ 8, P.Thủy Xuân, TP.Huế) vì sai sót của bác sĩ trong khám chữa bệnh.

Trước đó, ông Tự đã có đơn trình báo gửi Thanh tra Sở Y tế tỉnh Thừa Thiên-Huế và các cơ quan báo chí về những sai phạm của bác sĩ bệnh viện trên. Theo tường trình, ngày 24.2, ông Tự đưa mẹ là bà Hồ Thị Gà, 87 tuổi, đến khám bệnh tại Bệnh viện Hoàng Viết Thắng. Trước đó, mẹ ông có triệu chứng sốt cao về đêm (39 độ C), chân tay run...

Tại đây, bác sĩ Nguyễn Thân không khám bệnh nhân mà ra ngay chỉ định làm 12 loại xét nghiệm, trong đó có yêu cầu chụp CT sọ não (với giá 800.000đ), siêu âm tim màu (160.000đ), siêu âm bụng tổng quát màu (100.000đ), chụp phổi thẳng KTS (80.000đ)… Tổng chi phí là 1.435.000đ. Gia đình thắc mắc sốt siêu vi sao phải chụp CT sọ não và năn nỉ bác sĩ xin đừng cho chụp CT sọ não nữa. Thế nhưng bác sĩ vẫn quả quyết phải làm những xét nghiệm này mới chẩn đoán chính xác được.

Bà Hiền thông tin thêm: “Chúng tôi đã yêu cầu bác sĩ Thân làm tờ trình về chuyện này và sẽ tổ chức kiểm điểm. Sắp đến hội đồng kỷ luật của bệnh viện sẽ họp và chắc chắn sẽ kỷ luật nặng bác sĩ này. Ngoài ra, bác sĩ Thân còn phải bỏ tiền ra để bồi hoàn lại khoản phí chỉ định những xét nghiệm mà gia đình bệnh nhân không đồng ý”.

Trao đổi với PV Thanh Niên, ông Tự cho biết thêm, ngay chiều 13.3 bà Hiền xin được đến thăm bệnh nhân, chuyển thư xin lỗi và hoàn trả số tiền mà bác sĩ Thân đã chỉ định xét nghiệm không được sự đồng ý của người nhà bệnh nhân. Tuy nhiên, ông Tự cho biết, ông khiếu nại không phải vì mục đích đòi lại tiền mà yêu cầu làm rõ những sai phạm theo quy định của luật Khám chữa bệnh để chấn chỉnh, tránh thiệt hại cho nhiều bệnh nhân khác. Vì vậy, ông đã từ chối nhận tiền và đang chờ đợi câu trả lời của các cơ quan chức năng.

Bùi Ngọc Long

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.