Sôi động đêm thời trang ‘giao thoa’ văn hóa Việt Nam - New Zealand

07/08/2015 10:10 GMT+7

(TNO) Tối 6.8, đêm diễn thời trang với chủ đề Giao thoa nằm trong chuỗi các hoạt động nhằm kỷ niệm 40 năm quan hệ ngoại giao giữa New Zealand và Việt Nam (1975 - 2015) đã diễn ra tại khách sạn Caravelle (TP.HCM).

(TNO) Tối 6.8, đêm diễn thời trang với chủ đề Giao thoa nằm trong chuỗi các hoạt động nhằm kỷ niệm 40 năm quan hệ ngoại giao giữa New Zealand và Việt Nam (1975 - 2015) đã diễn ra tại khách sạn Caravelle (TP.HCM).

 Nữ ca sĩ Huỳnh Minh Thủy (Thủy Top) mở màn đêm giao lưu thời trang bằng một tiết mục đậm chất giân dan Việt Nam
Đêm thời trang đặc biệt này có sự góp mặt của Đại sứ New Zealand Haike Manning và Bộ trưởng Giáo dục đại học, kỹ năng, nghề nghiệp New Zealand Steven Joyce.
Được biết, dự án kết nối thời trang New Zealand và Việt Nam được khởi động từ tháng 5.2015, tuyển lựa ra 10 đội sinh viên (mỗi đội có một sinh viên Việt Nam và một sinh viên New Zealand) từ 6 trường đại học và học viện thời trang của hai nước.
Trong đêm chung kết diễn tối qua, 10 đội đã trình diễn 40 mẫu thiết kế dựa trên chủ đề Giao thoa và được đánh giá bởi hội đồng giám khảo gồm: Đại sứ New Zealand Haike Manning, nhà thiết kế New Zealand Tamsin Cooper, Hoa hậu châu Á tại Mỹ Jennifer Phạm và Giám đốc sản xuất Project Runway 2015 Tùng Leo.
Với ý tưởng lấy cảm hứng từ các trang phục thổ cẩm của người dân tộc thiểu số vùng núi phía bắc Việt Nam, kết hợp với chất liệu sợi tự nhiên như lông cừu, sợi lanh nổi tiếng của New Zealand, đội của Khánh Vy và Nicola Luey đã giành chiến thắng và nhận được giải thưởng 2.000 NZD.
Nói về chương trình thời trang rất thiết thực để kết nối sinh viên hai nước, Đại sứ New Zealand Haike Manning bày tỏ: “Kết nối con người với con người qua giáo dục và du lịch là nền tảng của mối quan hệ Việt Nam - New Zealand. Mục đích của dự án thời trang này là nối các bạn sinh viên trẻ năng động, sáng tạo của hai nước, giới thiệu các khía cạnh sáng tạo và tân tiến của nền giáo dục hàng đầu New Zealand tới công chúng Việt Nam”.
Đội của Khánh Vy và Nicola Luey giành chiến thắng chung cuộc
Các mẫu thiết kế của đội chiến thắng
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.