TNO

Sốc nặng với truyện thiếu nhi cha mẹ không dám đọc cho con trẻ

08/04/2014 11:21 GMT+7

(iHay) Nhiều ngày qua, cư dân mạng xôn xao về bức ảnh chụp hai trang truyện cổ tích có những từ ngữ rất 'lạ'.

Bầu chọn
Bạn có từng gặp phải trường hợp tương tự?

(iHay) Nhiều ngày qua, cư dân mạng xôn xao về bức ảnh chụp hai trang sách truyện cổ tích có những từ ngữ rất 'lạ'.

>> Tranh cãi không dứt về lễ hội 'chém lợn phanh thây' ở Bắc Ninh


Ảnh chụp màn hình

Sau khi đọc cuộc đối thoại của hai nhân vật thỏ và hổ trong trang truyện, nhiều người phát hoảng vì những từ ngữ chửi bậy, nhạy cảm, thậm chí là rất “18+” được sử dụng. Bức ảnh đang được share mạnh mẽ trên nhiều fanpage, diễn đàn, đồng thời thu nhận hàng nghìn ý kiến bình luận chỉ trích nội dung câu truyện đầy "sạn”, vấy bẩn tâm hồn trẻ thơ.

Nickname Jerry P. phẫn nộ: “Không thể chấp nhận nổi việc để những từ ngữ như thế này trong một cuốn truyện cổ tích. Người lớn đọc còn đỏ mặt, chứ đừng nói đọc cho các con nghe. Những cuốn sách thế này vẫn được xuất bản ở Việt Nam cho trẻ em Việt Nam đọc? Đó có thể gọi là một sự đau thương hay không?”.

Trên một diễn đàn dành cho phụ nữ, một bà mẹ có nickname Hoang Huong bày tỏ lo lắng: “Tôi thật sự bàng hoàng! Hy vọng đây chỉ là trò đùa của một người nào đó, tự gõ rồi in ra, rồi đưa lên phao tin trên mạng. Mỗi tối tôi đều đọc truyện cổ tích cho con nghe. Nhưng nếu như có một ngày nào đó con tự đọc, mà lại đọc phải những câu truyện như thế này thì thật đáng lo. Những người viết sách có tâm hồn đẹp và yêu trẻ thơ sẽ không để xảy ra những sai sót như thế này”.

Theo thông tin được nhiều cư dân mạng lan truyền, hai trang truyện nói trên nằm trong cuốn sách 365 truyện mẹ kể con nghe.

Theo tìm hiểu của iHay.vn, trong nhiều năm qua, rất nhiều nhà xuất bản đã in ấn, phát hành những cuốn sách với cùng tựa đề 365 truyện mẹ kể con nghe.

iHay.vn đã gọi điện đặt mua một vài cuốn sách 365 truyện mẹ kể con nghe từ các nhà sách bán hàng trực tuyến, và phát hiện trong trang 300 – 301 của cuốn sách 365 truyện mẹ kể con nghe trên bìa ghi tên Nhà xuất bản văn hóa thông tin, Hồng Mai biên soạn, có nội dung hoàn toàn giống với bức ảnh đang gây bão trên mạng nói trên.

 


Ảnh: Linh San

iHay.vn đang liên hệ với Nhà xuất bản Văn hóa Thông tin để xác minh sự việc và sẽ tiếp tục thông tin đến độc giả.

Ca sĩ Thái Thùy Linh bức xúc với sách của con gái

Trên Facbook cá nhân, ca sĩ Thái Thùy Linh cũng đã chia sẻ những bức ảnh chụp lại nhiều lỗi chính tả trong sách Chuẩn bị cho bé vào lớp 1: Làm quen với chữ cái, trên bìa sách ghi tên Nhà xuất bản Mỹ thuật. Chia sẻ với iHay.vn, Thái Thùy Linh cho biết cô mua cuốn sách này cho con gái cưng Gạo Nếp đang chuẩn bị vào lớp 1.

Trong sách có những lỗi sai chính tả cơ bản như "thùng giác" (thùng rác), hình vẽ con ngựa nhưng lại được chú thích là "quả ngựa”, vẽ con dê nhưng lại dùng họa tiết vẽ bò sữa.



Ảnh do ca sĩ Thái Thùy Linh cung cấp

Linh San

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.