TNO

Sốc nặng với nhóc tì hút 3 gói thuốc mỗi ngày từ lúc lên 3

14/04/2015 21:00 GMT+7

(iHay) Từ khi lên 3, cậu bé này đã hút thuốc và thậm chí "kéo" đến 3 gói thuốc mỗi ngày.

(iHay) Cậu bé mới 7 tuổi nhưng nghiện thuốc lá từ khi lên 3 và từng "kéo" sạch 3 gói thuốc mỗi ngày, theo Mirror. Giờ thì cậu đã "giảm" xuống còn 16 điếu mỗi ngày.

>> Clip cá hút thuốc khiến dân mạng phẫn nộ
>> Đàn ông hút thuốc sẽ tự làm ngắn 'của quý


Chân dung nhóc tì từng hút 3 gói thuốc mỗi ngày - Ảnh chụp từ clip MSH

Dihan Awalidan, ở Tây Java (Indonesia) là một trong số ít cậu bé trong ngôi làng nhỏ Cicapar hút thuốc. Cùng với những "chiến hữu" của mình là Nawan (11 tuổi), Jujun (7 tuổi) và Dede (8 tuổi), cậu nhóc Dihan đốt 16 điếu mỗi ngày và ba mẹ của cậu cũng đành bó tay.

Dihan mua thuốc lá bằng tiền túi hoặc chôm tiền xu của mẹ. Cả bố mẹ của cậu cũng hút. Dù được bố mẹ lẫn giáo viên "năn nỉ" bỏ thuốc, "tay chơi" 7 tuổi vẫn tiếp tục thói quen của mình.

Iyan (bố của Dihan) cho biết: "Dihan hút thuốc từ khi lên 3. Ở thời điểm đó, nó hút cả 3 gói mỗi ngày. Nếu không cho tiền hút thuốc, nó sẽ giận dữ và ăn trộm thuốc lá".

Giời thì Dihan đã giảm xuống còn 16 điếu mỗi ngày chứ không chịu bỏ hoàn toàn. Dihan tin rằng những hình ảnh cảnh báo các nguy hại ghê rợn đối với sức khỏe dán trên bao thuốc là đều là giả.

Môi của Dihan đã thâm đen do ảnh hưởng từ thuốc lá. Người mẹ 32 tuổi Tati cũng tỏ ra tuyệt vọng với con trai nhỏ của mình trong việc ngăn cậu hút thuốc. "Nếu không hút thì thể nào nó cũng khóc. Giờ nó lén hút, không còn hút công khai nữa. Nó ra tận ngoài đồng gần nhà để hút", Tati khổ sở nói.


Ảnh minh họa chụp từ clip YouTube

Indonesia là thị trường thuốc lá lớn thứ 5 của thế giới và 1/3 thanh niên nước này từng thử hút thuốc trước 10 tuổi. Hơn 61 triệu người ở xứ vạn đảo hút thuốc và 2/3 nam giới nước này dính đến thuốc lá.

Thuốc lá không chỉ gây tác hại cho phổi, tim mạch, thần kinh cũng như sức khỏe tổng quát của cơ thể mà còn là thủ phạm khiến độ dài của “của quý” rút ngắn lại. Sự thật kinh hoàng này được tiết lộ trong một nghiên cứu gần đây. Nghiên cứu cho thấy những vòng khói sành điệu sẽ không ngần ngại tước đi khoảng 1 cm độ dài “cậu nhỏ” của các quý ông. Cương cứng thể hiện tình trạng máu lưu thông dồi dào và các hóa chất trong thuốc lá là tác nhân làm tắc nghẽn dòng máu khiến dương vật không đạt được sự cương dương.

Phạm Như Quỳnh

>> Lộ ảnh Miley Cyrus 'đốt bia', phì phèo hút thuốc bên mẹ
>> Xôn xao một xã miền núi 90% phụ nữ hút thuốc lào
>> Bị phạt hơn 300 triệu chỉ vì vứt thuốc lá ra cửa sổ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.