Sở Y tế Lâm Đồng báo cáo nhanh vụ nghi ngộ độc thực phẩm ở Di Linh

20/07/2020 20:29 GMT+7

Theo báo cáo nhanh của Sở Y tế Lâm Đồng, đã có 86 người nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm xuất phát từ tiệc cưới và tân gia tại thôn 4 và thôn 5A Đinh Trang Hòa (H.Di Linh, Lâm Đồng).

Theo báo cáo nhanh của Sở Y tế Lâm Đồng, tính đến 16 giờ 30 phút ngày 20.7, đã có tổng cộng 86 người nhập viện nghi do bị ngộ độc thực phẩm sau khi dự các tiệc đám cưới và tân gia trên địa bàn xã Đinh Trang Hòa (H.Di Linh). Trong đó, có 31 nam, 55 nữ (trong đó có 16 trẻ em) đều là người dân xã Đinh Trang Hòa.

Ăn xong tiệc cưới và tiệc tân gia cùng một nhà bếp, hơn 100 người nhập viện

Tất cả những người nhập viện đều có các triệu chứng đau đầu, chóng mặt, nôn ói và đau bụng đi ngoài nhiều lần. Hiện các bệnh nhân đang điều trị nội trú, ngoại trú tại nhiều trạm y tế, trung tâm y tế và bệnh viện.
Số người nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm tại Lâm Đồng đã tăng lên 86 người1

Y bác sĩ thăm khám cho bệnh nhân

ẢNH: TRÙNG DƯƠNG

Cũng theo ghi nhận ban đầu của Sở Y tế Lâm Đồng, 86 người nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm tập thể xuất phát từ tiệc cưới và tân gia tại thôn 4 và thôn 5A xã Đinh Trang Hòa (H.Di Linh). Cơ sở nấu ăn Minh Vy (đóng tại thôn 1 Hòa Ninh, xã Đinh Trang Hòa) cung cấp thực phẩm và chế biến món ăn cho cả tiệc cưới và tiệc tân gia.
Thông tin cập nhật từ UBND xã Đinh Trang Hòa, vào ngày 19.7, trên địa bàn xã có 1 tiệc cưới và 2 tiệc tân gia. Thực đơn của các đám tiệc đều do cơ sở nấu ăn Minh Vy cung cấp. Hiện tại, vẫn tiếp tục có người nhập viện, nghi bị ngộ độc thực phẩm.
Sở Y tế Lâm Đồng đã chỉ đạo Chi cục An toàn Vệ sinh Thực phẩm phối hợp Trung tâm Y tế H.Di Linh và Bệnh viện 2 Lâm Đồng xác minh vụ nghi ngộ độc thực phẩm kể trên và thực hiện giám sát theo quy định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.