Sở VH-TT-DL TP.HCM yêu cầu BTC X-Factor giải trình vụ Anh Thúy

04/04/2014 15:38 GMT+7

(iHay) Sau scandal Anh Thúy giả dạng đi thi, hôm nay 4.4, Sở VH-TT-DL TP.HCM đã yêu cầu ban tổ chức X-Factor phải giải trình về vụ việc này.

(iHay) Sau scandal Anh Thúy giả dạng đi thi, hôm nay 4.4, Sở VH-TT-DL TP.HCM đã yêu cầu ban tổ chức X-Factor phải giải trình về vụ việc này.

>> Thí sinh đeo mặt nạ' Anh Thúy xin dừng thi X-Factor
>> Ca sĩ Anh Thúy đòi 'biến mất khỏi thế gian' sau scandal ở X-Factor

 
Anh Thúy đeo mặt nạ, sau đó lấy tên Huyền Minh đi thi X-Factor - Ảnh chụp màn hình

Trao đổi với iHay.vn vào chiều 4.4, ông Võ Trọng Nam, Phó Giám đốc Sở VH-TT-DL TP.HCM cho biết: "Những ngày qua, sau khi đã tổng hợp thông tin và ý kiến trên mạng thì hôm nay 4.4, chúng tôi đã đề nghị ban tổ chức X-Factor giải trình về vụ việc Anh Thúy giả dạng đi thi, gây ồn ào trong dư luận".

Cũng theo ông Võ Trọng Nam, chương trình X-Factor do công ty Cát Tiên Sa phối hợp cùng Đài Truyền hình Việt Nam thực hiện và do Cục Nghệ thuật biểu diễn cấp phép sản xuất. Vì thế, mọi sai phạm của chương trình sẽ do Cục xử lý.

Tuy nhiên, do đơn vị chịu trách nhiệm sản xuất là công ty Cát Tiên Sa thuộc địa bàn TP.HCM nên Sở có trách nhiệm đề nghị đơn vị này giải trình. Ông Võ Trọng Nam cũng nhấn mạnh chỉ yêu cầu ban tổ chức giải trình chứ không yêu cầu Anh Thúy giải trình.

Khi được hỏi về hướng xử lý, ông Võ Trọng Nam cho biết điều này còn tùy theo nội dung giải trình, mức độ sai phạm (nếu có) và các vấn đề liên quan. Sau khi nhận được giải trình, Sở sẽ báo cáo lên Cục Nghệ thuật Biểu diễn.

Trước đó, trong buổi họp báo Giọng hát Việt nhí diễn ra vào chiều 3.4, đạo diễn Lại Bắc Hải Đăng cũng bị chất vấn về trách nhiệm của VTV trong các scandal liên quan đến những chương trình do VTV hợp tác sản xuất.

Trả lời báo chí, đạo diễn Lại Bắc Hải Đăng cho biết: "Hiện nay phần lớn các chương trình truyền hình thực tế đều được xã hội hóa. Chúng tôi sẽ có trách nhiệm trong tất cả những vụ việc liên quan đến chương trình lên sóng VTV. Nếu sự việc ảnh hưởng đến uy tín của đài, chúng tôi sẽ phản hồi bằng nhiều hình thức như qua trang web của VTV, tổ chức họp báo... Tuy nhiên nếu đó là câu chuyện cá nhân thì chúng tôi không có ý kiến. Bởi vì bản thân chúng tôi cũng không kiểm soát được những thông tin cá nhân đó chính xác ở mức nào".

Thiên Hương

>> Chàng trai hát nhạc xưa gây sốt X-Factor: Cát-sê phòng trà chưa tới 200 ngàn
>> Cô gái mang mặt nạ gây sốt X-Factor
>> The X-Factor: Hồ Quỳnh Hương muốn tháo chạy khỏi ‘ghế nóng’
>> Hồ Quỳnh Hương thú tội đến trễ X-Factor vì... mê làm đẹp
>> Lý do Simon Cowell khai tử X-Factor Mỹ
>> Hồ Ngọc Hà đi chân trần, nhảy cực sung trong buổi giao lưu X-Factor
>> Hồ Ngọc Hà xác nhận làm giám khảo X-Factor
>> Vietnam Idol 2013: Chàng trai gây sốt X-Factor Anh 'quyến rũ' Mỹ Tâm
>> Bà Tưng và quản lý 'lắm chiêu' lọt vào vòng trong X-Factor
>> Cô gái gốc Việt đăng quang X Factor Mỹ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.