Sợ tham nhũng, Trung Quốc theo dõi quan chức sau giờ làm việc

08/08/2015 14:41 GMT+7

(TNO) Ủy ban kỷ luật của chính quyền tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc) sẽ theo dõi tất cả những hoạt động các quan chức tỉnh này ngoài giờ làm việc để chống tham nhũng.

(TNO) Ủy ban kỷ luật của chính quyền tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc) sẽ theo dõi tất cả những hoạt động các quan chức tỉnh này ngoài giờ làm việc để chống tham nhũng.

Các quan chức chính quyền tỉnh Quảng Đông sẽ bị theo dõi sau giờ làm việc, kể cả việc đi ăn nhà hàng - Ảnh: AFP
Chính quyền Quảng Đông áp dụng những quy định mới nhắm vào các hoạt động của các quan chức tỉnh sau giờ làm việc, bao gồm tiệc họp mặt bạn học cũ, cựu binh, chơi golf, ăn tiệc ở nhà hàng và vào quán bar, theo tờ South China Morning Post (Hồng Kông) ngày 8.8.
Ủy ban kỷ luật tỉnh Quảng Đông cho hay sẽ theo dõi những quan chức dùng những sự kiện xã hội thông đồng với các doanh nghiệp để trục lợi, nhận hối lộ hoặc tạo bè phái chính trị.
Vợ/chồng, con cái và người thân của các quan chức cũng sẽ bị theo dõi nếu có bất kỳ dấu hiệu nào cho thấy họ tổ chức tiệc cưới, đám tang, chuyến du lịch hoặc những hoạt động giải trí xa xỉ khác sử dụng tiền bất chính hoặc tiền mà các công ty hối lộ, theo Ủy ban kỷ luật tỉnh Quảng Đông.
Ủy ban kỷ luật tỉnh này áp dụng biện pháp theo dõi các quan chức sau giờ việc sau khi truyền thông địa phương phanh phui vụ bê bối ông Huang Changqing, thẩm phán ở thành phố Thâm Quyến (tỉnh Quảng Đông), tổ chức những sòng bài mạt chược giả mạo để nhận tiền hối lộ từ luật sư, doanh nhân, với số tiền lên đến 650.000 USD.
8 thẩm phán khác cũng đang bị điều tra vì có liên quan đến đường dây nhận hối lộ chạy án của Huang.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.