Sở GD-ĐT TP.HCM kiến nghị học sinh cấp mầm non, tiểu học nghỉ đến hết 15.3

25/02/2020 21:47 GMT+7

Ông Lê Hồng Sơn, Giám đốc Sở GD-ĐT kiến nghị lãnh đạo UBND TP.HCM, cho cấp mầm non, tiểu học nghỉ đến hết 15.3.

Chiều tối 25.2, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP.HCM họp khẩn dưới sự chủ trì của ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP.HCM. Ông Phong cho biết Chính phủ chưa kết luận ngày học sinh đi học trở lại nhưng TP.HCM phải chủ động phương án từ nay đến khi nhập học trở lại. Vì nếu không chủ động phương án, đặc biệt là việc cung cấp khẩu trang (dự kiến là 3 triệu khẩu trang),  thì sẽ gây khó khăn cho công tác xác định nguyên nhân dịch bệnh trong trường hợp xảy ra ca nhiễm.

Nhìn lại tròn 1 tháng Việt Nam chống lại dịch bệnh Covid-19

Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 mời Bí thư Thành ủy và Chủ tịch HĐND TP.HCM tới dự

Ảnh: Sỹ Đông

Từ đó, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong yêu cầu các quận, huyện; sở, ngành không được phép lơ là, chủ quan trong tình hình dịch bệnh hiện nay bởi nếu để dịch bệnh lan rộng thì cơ sở vật chất và đội ngũ y tế không đủ để đáp ứng.

Cũng tại cuộc họp, ông Phong giao Sở Du lịch TP.HCM báo cáo về tình hình doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực du lịch và có đề xuất hỗ trợ cụ thể cho doanh nghiệp du lịch và hộ kinh doanh để UBND TP.HCM trình Ban Thường vụ Thành ủy xem xét trước khi trình Chính phủ.

Ông Phong cũng đồng ý với đề xuất của Sở LĐ-TB-XH TP.HCM về việc ngừng cấp giấy phép lao động đối với người đến từ vùng dịch ở Hàn Quốc.

Đề xuất cho học sinh trung học, phổ thông đi học lại từ 2.3

Tại cuộc họp, ông Lê Hồng Sơn, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM, cho biết thành phố có 1.706.000 học sinh bao gồm các cấp mầm non, mẫu giáo, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông, chưa kể 78.225 trẻ ở các nhóm lớp tư thục và 140.000 sinh viên đại học.
Về thời gian đi học trở lại, ông Sơn kiến nghị cấp mầm non nghỉ hết 15.3; ngày 16.3 cho trẻ 5 tuổi học lớp lá đi học lại nhưng không ăn sáng đầu giờ; các lớp khác của mầm non sẽ tùy theo diễn biến phòng chống dịch bệnh.
Tương tự, cấp tiểu học nghỉ hết 15.3; ngày 16.3 học sinh lớp 5 đi học lại nhưng không bán trú, chỉ tổ chức học 1 buổi; các lớp khác theo diễn biến phòng chống dịch.

Ông Lê Hồng Sơn, Giám đốc Sở  GD-ĐT kiến nghị cho học sinh trung học và phổ thông đi học từ 2.3

Ảnh: Sỹ Đông

Trung học cơ sở kể cả khối giáo dục thường xuyên, ngày 2.3 cho học sinh lớp 9 đi học lại, không bán trú mà chỉ học 1 buổi; ngày 16.3 học sinh các lớp khác đi học lại.
Khối THPT kể cả giáo dục thường xuyên, từ ngày 2.3 cho học sinh lớp 12 đi học lại nhưng học 1 buổi; đến ngày 16.3 cho các lớp khác đi học lại.
Đối với các trung tâm ngoại ngữ, tin học, dạy thêm, giáo dục kỹ năng sống đi học lại từ 16.3. Riêng các trường đại học, cao đẳng thuộc Bộ GD-ĐT thực hiện theo cơ chế tự chủ, tự quyết định phương thức đào tạo, tính toán sắp xếp thời gian đào tạo từ ngày 2.3.

977 ca nhiễm, 10 ca tử vong vì Covid-19 tại Hàn Quốc

Ông Sơn cũng kiến nghị UBND TP.HCM có văn bản đề nghị Bộ GD-ĐT cho phép các trường hợp cá biệt, như: nghi ngờ nhiễm bệnh và nhiễm bệnh, cách ly 14 ngày thì thời gian các hoạt động phòng ngừa, điều trị không tính vào thời gian nghỉ học (quy định hiện hành học sinh nghỉ quá 45 buổi trong năm học thì sẽ không được lên lớp).
Trước đó, UBND TP.HCM kiến nghị cho phép học sinh nghỉ học đến hết tháng 3.2019 do diễn biến về tình hình dịch Covid-19 đang phức tạp, khó lường. Việc cho học sinh nghỉ học sẽ đảm bảo an tâm, an toàn cho phụ huynh và học sinh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.