Thời gian nào lo cho dân ?

09/12/2014 06:35 GMT+7

Bài Cán bộ phường mỗi ngày… 1.000 chữ ký đăng trên Thanh Niên ngày 8.12 nhận được rất nhiều ý kiến của bạn đọc.

Thiếu khoa học

Cán bộ phường suốt ngày cứ phải tối mặt ký giấy tờ chứng thực, sao y, rồi có quá nhiều ban chỉ đạo với quá nhiều công việc không tên, tốn nhiều thời gian và công sức nhưng lại kém hiệu quả. Như vậy, công việc phụ lại trở thành công việc chính của cán bộ thì lấy đâu thời gian để lo công tác chuyên môn nữa. Theo tôi, đó là do cách quản lý công việc còn thủ công, chưa khoa học. Thời buổi bây giờ với công nghệ thông tin phát triển, có nhiều cách để quản lý bằng công nghệ rất hiệu quả và an toàn. Chúng ta nên đi tìm hiểu ở những nước phát triển trên thế giới, xem họ làm như thế nào để học hỏi.

Thắng
(niceids@yahoo.com)

Quá nhiều

Nhiều ban chỉ đạo, nhiều giấy tờ công văn, nhiều thời gian cho ký chứng thực… dẫn đến phải có nhiều nhân sự, tốn nhiều tài chính; bộ máy cồng kềnh thì trì trệ, khó phát triển. Việc của phường quá nhiều là do thủ tục hành chính còn quá rườm rà, chúng ta đã và đang cải cách thủ tục nhưng vẫn chưa cải cách được nhiều. Người dân còn phải đi chứng quá nhiều giấy tờ dẫn đến phường phải quá tải là lẽ đương nhiên. Muốn thay đổi phải thay đổi từ gốc, từ cơ chế hành chính và cả về tư duy của người quản lý.

Ngọc Thắng
(ngocthang_73vt3@yahoo.com.vn)

Trần Ngọc Điểm  Do quá nhiều giấy tờ cần sao y chứng thực dẫn đến cán bộ làm việc này đối chiếu sơ sài thì làm sao đảm bảo chính xác, là không bị chỉnh sửa. Đó là chưa kể có khi việc sao y, chứng thực vô tình đã hợp pháp hóa một tài liệu bất hợp pháp.

Trần Ngọc Điểm
(TP.Đà Lạt, Lâm Đồng)

Một phường mà có đến 20 ban chỉ đạo thì quá nhiều, bộ máy quá cồng kềnh, rất lãng phí nhân lực. Như vậy, lãnh đạo phường suốt ngày lo chỉ đạo các ban kia thì thời gian đâu làm việc chuyên môn, lo cho đời sống người dân.

Lương Thị Ân
(Q.10, TP.HCM)

 Lương Thị Ân

Hải Nam
(thực hiện)

BAN CTBĐ
(tổng hợp)

>> Lãng phí sao y, chứng thực giấy tờ
>> Những “cửa quan” hành dân: Khổ vì sao y, chứng thực
>> “Đỉnh” cũng cần sao y bản chính
>> Chứng thực "sao y bản chính" có gì mới?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.