Khánh kiệt vì hai con nhỏ mắc bệnh tim

22/11/2014 09:10 GMT+7

Vợ chồng anh Trần Văn Quý và chị Dư Thị Quỳnh Anh ở thôn 7, xã Phú Xuân, H.Krông Năng (Đắk Lắk), có hai con đều bị mắc bệnh tim bẩm sinh.

 
Cháu Vy đang chờ phẫu thuật tim lần thứ 4 trong lúc gia đình khánh kiệt - Ảnh: Ngọc Quyền

Gần 2 năm nay, hầu như tháng nào vợ chồng anh Quý cũng phải đưa con là Trần Dư Nhật Vy (19 tháng tuổi) về TP.HCM khám, điều trị bệnh. Khi mới 2 tháng tuổi, cháu Vy đã phải phẫu thuật thông liên thất, hẹp quai động mạch chủ tại Bệnh viện Nhi đồng 1. Đến nay, cháu đã trải qua 3 lần mổ, gồm 2 lần mổ hở, 1 lần mổ kín nhưng vẫn chưa khỏi hẳn. Đầu tháng 10, chị Anh đưa cháu Vy về TP.HCM điều trị thì được bệnh viện yêu cầu phải đợi thêm thời gian, chưa cho phép mổ tiếp vì không bảo đảm sức khỏe. 

Trong khi đó, con đầu của vợ chồng anh Quý là Trần Dư Tuấn Nam, 8 tuổi, cũng bị bệnh tim hở van hai lá từ nhỏ, uống thuốc điều trị liên tục. 3 tháng một lần, gia đình phải đưa cháu Nam về TP.HCM thăm khám, theo dõi.

Vợ chồng anh Quý, chị Anh là công nhân nhận khoán 5 sào cà phê của Công ty cà phê 49, nhưng hai năm nay cà phê già cỗi phải nhổ bỏ để tái canh, tạm thời trồng bắp để cải tạo đất. Anh Quý phải làm thêm đủ việc nhưng thu nhập không đáng kể.

Chị Anh xót xa kể: “Bao nhiêu tiền bạc vợ chồng làm ra không đủ chữa bệnh cho hai con nên cuộc sống gia đình tôi hết sức túng quẫn”. Để có tiền chữa bệnh tim nhiều đợt cho con, vợ chồng chị phải mượn giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của bố mẹ thế chấp vay ngân hàng và vay bên ngoài tổng cộng gần 200 triệu đồng, đến nay chưa trả được.

Theo thông báo của bệnh viện, để phẫu thuật tim lần thứ 4 cho cháu Vy, gia đình chị Anh phải chuẩn bị chi phí gần 100 triệu đồng. Số tiền này là gánh nặng quá lớn đối với một gia đình trẻ ở vùng sâu hiện đang khánh kiệt vì nợ nần.

Mọi sự giúp đỡ, xin bạn đọc gửi về Báo Thanh Niên theo thông tin sau: Chủ tài khoản: Báo Thanh Niên. Số tài khoản: 102010000116341 - Ngân hàng Công thương chi nhánh 3 tại TP.HCM. Nội dung ghi: Giúp đỡ gia đình anh Trần Văn Quý; hoặc Báo Thanh Niên sẽ nhận trực tiếp tại tòa soạn, các văn phòng đại diện trong cả nước. Chúng tôi sẽ chuyển đến gia đình anh Quý trong thời gian sớm nhất.

Ngọc Quyền

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.