Giám sát chặt chẽ người đi cai nghiện

12/11/2014 06:20 GMT+7

Chủ trương đưa người nghiện vào các cơ sở điều trị bắt buộc rất được dư luận đồng tình sau khi đọc hai bài viết Thực tiễn đòi hỏi và Đưa người nghiện đi cai trước tết đăng trên Thanh Niên ngày 11.11.

Phải cai nghiện hiệu quả

Theo tôi, vấn đề bây giờ là làm sao cho người nghiện cai nghiện hiệu quả, không để tái nghiện. Cần phải giám sát chặt chẽ, có phác đồ điều trị tốt, kết hợp lao động và sinh hoạt lành mạnh để khi người nghiện trở lại với xã hội có ý thức làm người có ích.

Nguyễn Bá Sơn
(son17081987@gmail.com)

Nên đưa vào điều trị bắt buộc

Mong Chính phủ khẩn trương, quyết liệt thực hiện nghị quyết của Quốc hội, sớm đưa người nghiện vào các cơ sở bắt buộc để được chữa bệnh, không để họ ở lan tràn ngoài cộng đồng gây mất an ninh trật tự xã hội, ảnh hưởng tới đời sống gia đình, kết nối bè bạn, làm gia tăng thêm số lượng người nghiện mới.

Cao Hồng Sĩ
(sigiaoduc@gmail.com)

Cuộc sống sẽ tươi đẹp

Tôi nghĩ nhân dân nghe tin này ai cũng tán thành. Chắc chắn rằng rồi đây nạn trộm cắp, cướp giật và án mạng giảm hẳn. Các trung tâm cai nghiện được đầu tư thêm nhiều kinh phí để hoạt động cai nghiện tốt hơn. Chúng ta nên tạo điều kiện thuận lợi để họ “quay đầu là bờ” trước khi quá  muộn.

Trần Thị Mai
(tranthimai12081961@gmail.com)

Nguyễn Thị Châu Duyên 

Nếu chúng ta giám sát không chặt chẽ người cai nghiện tại các trung tâm thì sẽ không đạt hiệu quả cai nghiện cho hàng chục ngàn người. Đây là một công việc vô cùng khó khăn, đòi hỏi các ngành, các cấp phải hết sức nỗ lực và nghiêm khắc.

Nguyễn Thị Châu Duyên
(Q.8, TP.HCM)

 
Các cơ sở điều trị cai nghiện phải làm nghiêm ngặt, tránh tình trạng có đường dây đưa ma túy vào "phục vụ" tận nơi cho các con nghiện. Nếu không làm được điều này thì quá trình cai nghiện cũng trở thành công cốc.

Châu Ngọc Minh
(TX.Buôn Hồ, Đắk Lắk)

 Châu Ngọc Minh

Công Sơn
(thực hiện)

Ban CTBĐ
(tổng hợp)

>> Sẽ sửa quy định đưa người nghiện vào cơ sở cai nghiện bắt buộc
>> Thủ tướng: Đánh giá nghiêm túc công tác cai nghiện ma túy và quản lý sau cai
>> Đà Nẵng 'vượt rào' đưa người đi cai nghiện
>> Hôm nay Quốc hội chốt phương án cai nghiện
>> Sốt ruột vì thủ tục... cai nghiện bắt buộc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.