Singapore sẽ tiếp tục định giá thấp đồng SGD

14/04/2015 14:57 GMT+7

(TNO) Cơ quan quản lý tiền tệ Singapore (MAS) vừa cho biết sẽ tiếp tục chính sách định giá thấp đồng tiền nước này trong bối cảnh tăng trưởng GDP đạt mức kỳ vọng từ 2 đến 4% trong năm nay và tình hình lạm phát không thay đổi.

(TNO) Cơ quan quản lý tiền tệ Singapore (MAS) vừa cho biết sẽ tiếp tục chính sách định giá thấp đồng tiền nước này trong bối cảnh tăng trưởng GDP đạt mức kỳ vọng từ 2 đến 4% trong năm nay và tình hình lạm phát không thay đổi.

Cơ quan quản lý tiền tệ Singapore sẽ duy trì chính sách định giá khiêm tốn đồng đô la Singapore (SGD) - Ảnh: Reuters
Reuters hôm nay 14.4 dẫn quyết định của MAS cho biết chính sách định giá khiêm tốn đồng đô la Singapore (SGD) sẽ được tiếp tục ở đảo quốc này.
"Sẽ không có sự thay đổi trong quy mô cũng như mức độ và sự tập trung của chính sách này”, MAS cho hay. Theo MAS, quan điểm về chính sách này phù hợp với viễn cảnh lạm phát và tăng trưởng của nền kinh tế trong năm nay, bảo đảm ổn định giá cả trong trung hạn.
Ngay sau thông tin này, SGD tăng giá 0,7% lên mức 1,3625 SGD đổi được 1 USD so với 1,3720 SGD đổi 1 USD trước đó, theo CNBC.
MAS cũng dự báo tăng trưởng GDP của đảo quốc này trong năm nay sẽ tăng từ 2 đến 4%. Các dự báo về tình hình lạm phát và chỉ số giá tiêu dùng (CPI) cũng không thay đổi.
Theo CNBC, Bộ Thương mại và Công nghiệp Singapore (MTI) thông báo trong quý 1/2015, tăng trưởng GDP của nước này ước tính là 2,1% so với cùng kỳ năm 2014. Đây là con số cao hơn so với mức 1,8% mà các chuyên gia kinh tế đưa ra trong cuộc thăm dò được hãng tin Reuters thực hiện.
Trước đó, MAS đã hạ thấp mức định giá của SGD trong chính sách tiền tệ mới được đưa ra vào tháng 1. Theo đó, SGD sẽ tăng hoặc giảm so với các đồng tiền trong rổ tiền tệ chính trong biên độ không được tiết lộ, còn được gọi là NEER - biên độ tỷ giá hối đoái hiệu dụng danh nghĩa của đồng SGD.
CNBC cho biết chính sách tiền tệ của đảo quốc này đang đối mặt với áp lực vì tốc độ lạm phát chậm và sự trì trệ trong nhu cầu của toàn cầu. SGD đã rớt xuống mức giá thấp kỷ lục trong vòng 4 năm rưỡi so với đồng USD hồi tháng trước.
Chính phủ Singapore hiện quản lý chặt thị trường lao động, tạo việc làm và hạn chế các bất ổn xuất phát từ biến động thị trường tác động lên nền kinh tế.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.